Máy làm tỏi đen là sản phẩm được sử dụng nhiều trong những năm gần đây, sử dụng nồi làm tỏi đen giúp bạn tiết kiệm chi phí gấp nhiều lần so với việc mua tỏi đen thành phẩm. Hơn nữa việc sử dụng tỏi đen được bày bán chưa chắc đã đảm bảo an toàn về vệ sinh thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ của tỏi.

Bạn muốn mua nồi làm tỏi đen về để sử dụng nhưng chưa biết nên mua Máy làm tỏi đen loại nào tốt nhất và cho tỉ lệ thành công 100%. Thì hôm nay trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn người tiêu dùng có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý, chất lượng và có độ bền cao nhé.

Tỏi đen là gì

Tại sao có tên gọi tỏi đen?

Thực ra tỏi đen chính là sự chuyển màu của tỏi khô có màu trắng thành đen do phản ứng Maillard trong thời gian khoảng vài tuần dưới nhiệt độ khác nhau, đôi khi người ta cũng gọi quá trình chuyển đổi này với cái tên không chính xác là “lên men” nhưng thực tế quá trình này không liên quan gì tới hoạt động của vi sinh vật.

Sau khi lên men tỏi thường có vị ngọt như siro, dễ ăn và tỏi đen từ lâu đã trở thành thực phẩm cao cấp trong nhiều năm qua.

Máy làm tỏi đen là gì?

Máy làm tỏi đen hay còn gọi là Nồi làm tỏi đen là dòng sản phẩm chuyển hóa từ tỏi tươi thành tỏi đen thông qua một chuỗi phản ứng hóa học, máy làm tỏi đen tạo nhiệt độ ổn định để quá trình phản ứng hóa học này được diễn ra ở một nhiệt độ nhất định và sau một thời gian nhất định thì tỏi tươi sẽ chuyển hóa thành tỏi đen. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm này đang được bày bán với nhiều chất lượng khác nhau.

Máy làm tỏi đen loại nào tốt nhất và hiệu quả 100%

Nguồn gốc tỏi đen

Tỏi đen có nguồn gốc từ Hàn quốc, phương pháp làm tỏi đen chủ yếu dựa trên phương pháp truyền thống, tuy nhiên trong những năm qua dưới sự phát triển về công nghệ, nhật bản là nước tiên phong trong việc phát triển những máy móc có khả năng lên men tỏi đen, điều này làm giảm thời gian lên men và tăng tỉ lệ thành công, vì vậy có thể nói tỏi đen có nguồn gốc từ Hàn quốc và được nhật bản phát triển về công nghệ lên men tỏi đen.

Ngày nay tỏi đen được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới nhưng chủ yếu vẫn là khu vực châu á trong đó chủ yếu ở Nhật bản, Hàn quốc, Thái lan, Việt nam, Ấn độ…

Lợi ích khi sử dụng tỏi đen hàng ngày

Trong đạo giáo tỏi đen được nhắc đến khá nhiều, và chúng được coi là thần dược giúp tăng tuổi thọ của con người hay được gọi là thuốc trường sinh bất lão, trong y học ngày nay người ta phát hiện ra rất nhiều tác dụng của tỏi đen như

  • Tỏi đen có tác dụng ức chế tế bào ung thư
  • Tỏi đen có khả năng chống ung thư vì có chất germanium nhiều hơn bất kỳ thực phẩm nào khác.
  • Tỏi đen tăng cường khả năng của cơ thể chống lại dị ứng
  • điều chỉnh huyết áp của cơ thể
  • bảo vệ cơ thể chống nhiễm trùng
  • tăng tuổi thọ của cơ thể
  • ….
  • Và còn rất nhiều những lợi ích mà tỏi đen mang lại, sử dụng tỏi đen hàng ngày sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Những ai nên và không nên ăn tỏi đen

Tỏi đen tuy mang lại rất nhiều lợi ích đối với cơ thể con người, tuy vậy loại thần dược này không phải ai ăn cũng tốt, đa phần trong số chúng ta đều có thể sử dụng tỏi đen hàng ngày một cách thường xuyên, nhưng những người dưới đây không nên sử dụng tỏi đen.

  • Người bị bệnh về mắt
  • Bệnh nhân viêm gan
  • Người bị bệnh tiêu chảy
  • Người bị bệnh thận

Những cách làm tỏi đen.

Hiện nay có 2 phương pháp làm tỏi đen mà chúng ta tam gọi là lên men tỏi đen

  • Lên men theo phương pháp truyền thống sử dụng tỏi ngâm bia
  • Lên men theo phương pháp hiện đại sử dụng máy làm tỏi đen

Cách lên men truyền thống có từ lâu đời, phường pháp này đòi hỏi sự tinh tế và cẩn thận, không được sai xót trong suốt quá trình, và thường mất thời gian dài, quá trình lên men có tỉ lệ thành công thấp vì đa phần không đủ nhiệt độ hoặc nhiệt độ không chuẩn.

cách ngâm bia làm tỏi đen

Những người mới bắt đầu làm thường bị hỏng, lãng phí nguyên liệu, tốn nhiều thời gian theo dõi, tuy nhiên nếu thành công có thể sử dụng tỏi đen với chi phí khá rẻ, chỉ tốn tiền mua nguyên liệu, mức giá có thể bằng 1/10 giá tỏi đen trên thị trường.

Cách lên men bằng cách sử dụng máy làm tỏi đen đem lại hiệu quả hơn, phương pháp này được phát triển bởi người nhật, tỉ lệ thành công lên tới 100%, quá trình tạo thành tỏi đen hoàn toàn tự động mà không cần tác động bất cứ điều gì, tiết kiệm nguyên liệu, không lãng phí thời gian.

Máy làm tỏi đen được chia làm 2 loại, loại công nghiệp thường lên men với số lượng tỏi lớn, dành cho các hộ kinh doanh, máy này thường có giá khá đắt lên tời vài chục triệu hoặc cả trăm triệu, thời gian lên men cũng lâu hơn, thường 45 ngày, loại thứ 2 là dùng cho gia đình, cá nhân, loại này thường có giá vài trăm ngàn tới 2 triệu.

 

Các loại máy làm tỏi đen hiện nay

Do nhu cầu sử dụng tỏi đen tăng vọt trong những năm vừa qua, vì vậy mà thị trường máy làm tỏi đen cũng trở nên sôi động và đa dạng hơn, trên thị trường hiện nay có những thương hiệu máy làm tỏi đen như sau

Máy làm tỏi đen Nikio

Máy làm tỏi đen Tiross

Máy làm tỏi đen Sunca

Máy làm tỏi đen Luva

Máy làm tỏi đen Mishio

Máy làm tỏi đen Hikari

Máy làm tỏi đen Berylpop

Máy làm tỏi đen Perfect

Máy làm tỏi đen Ceramic Vone

Máy làm tỏi đen Magic korea

Máy làm tỏi đen Việt nhật

Khá nhiều loại máy làm tỏi đen có phải không, với mỗi loại lại có nhiều model khác nhau, có thể điều này sẽ khiến người tiêu dùng rơi vào ma trận sản phẩm và khó có sự phân biệt và chọn lựa, đừng lo nhé, bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về mỗi sản phẩm, từ đó có thể lựa chọn cho mình một máy làm tỏi đen ưng ý nhất.

Tiêu chí lựa chọn máy làm tỏi đen loại nào tốt?

Máy làm tỏi đen loại nào tốt nhất? Làm sao để lựa chọn được máy làm tỏi đen tốt mà có mức giá vừa phải lại đảm bảo độ bền cao? Một vài gợi ý nho nhỏ sau có thể sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn được sản phẩm ưng ý và hài lòng nhất, đặc biệt có thể giúp bạn lên men thành công 100%

Máy làm tỏi đen có giá bao nhiêu?

Máy làm tỏi đen được chia làm 2 loại, loại dùng cho công nghiệp và gia đình

Máy làm tỏi đen công nghiệp có giá từ 5 triệu tới 500 triệu đồng hoặc hơn nếu sử dụng dây truyền lên men

Máy làm tỏi đen gia đình có giá từ 1 triệu VNĐ tới 2 triệu VNĐ

Thương hiệu máy làm tỏi đen

Lựa chọn mua từ những thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn có được sản phẩm tốt hơn, cả về chế độ bán hàng và sau bán hàng, những thương hiệu lớn hiện nay phải kể tới Nikio, Tiross, Sunca. Thực tế đều cho thấy rằng những sản phẩm của thương hiệu lớn luôn có độ bền cao hơn, họ luôn cải tiến về công nghệ, sản phẩm và model để cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất.

Dung tích

Dung tích là yếu tố quan trọng khi bạn chọn mua máy làm tỏi đen, vì yếu tố này quyết định tới số lượng mỗi mẻ tỏi thành phẩm, dung tích càng lớn có nghĩ là bạn sẽ làm được nhiều hơn và ngược lại, hiện nay đối với những máy làm tỏi đen gia đình thường có dung tích 5L hoặc 6L, với máy làm tỏi đen công nghiệp thường có dung tích 20Lit trở lên.

Xuất xứ sản phẩm

Thực tế cũng cho thấy rằng những sản phẩm có xuất xứ từ những nước có nền công nghệ cao về máy làm tỏi đen sẽ cho những sản phẩm chất lượng hơn, điều đó có nghĩa là những máy làm tỏi đen sử dụng công nghệ nhật bản hay có xuất xứ từ nhật bản chắc chắn sẽ cho chất lượng máy và tỏi lên men tốt nhất.

Chức năng

Những sản phẩm chuyên dụng bao giờ cũng tốt hơn những sản phẩm đa năng, có lẽ người tiêu dùng là người hiểu rõ nhất về điều này, vì vậy nếu bạn chỉ muốn làm tỏi đen thì hãy lựa chọn những máy chuyên dụng để làm tỏi đen, còn nếu không hãy lựa chọn thật kĩ những sản phẩm đa năng trước khi quyết định mua, đôi khi đa năng cũng đem lại nhiều tiện dụng hơn đơn năng.

Thời gian bảo hành

Máy làm tỏi đen cũng là một sản phẩm điện tử, đã là sản phẩm điện tử thì cũng có giới hạn về thời gian sử dụng và những lỗi hay xảy ra, nhưng hãng có thời gian bảo hành lâu hơn hay chế độ đổi trả tốt sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng.

Một số cửa hàng đang có trương trình đổi trả 1 đổi 1 sau 1 mẻ tỏi đầu tiên nếu tỏi không đen, như môt sự cam kết về chất lượng của sản phẩm, điều này giúp người tiêu dùng yên tâm hơn so với quy định thông thường đổi trả sau 3-5 ngày sử dụng, trong khi nồi tỏi hoạt động tốt hay không phải sau 15 ngày mới thấy rõ tức là sau 1 mẻ tỏi đầu tiên.

Vậy những tiêu chí để chọn máy làm tỏi đen loại nào tốt có lẽ nhiều người đã nắm được rồi phải không, đây sẽ là cẩm nang nho nhỏ giúp nhiều người chọn được sản phẩm hợp lý nhất.

Top 6 máy làm tỏi đen loại nào tốt nhất hiện nay

Để giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được máy làm tỏi đen loại nào tốt nhất. Trong bài viết này chúng tôi sẽ Review chi tiết những máy làm tỏi đen đang bán chạy nhất hiện nay để người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho gia đình mình nhé.

Máy làm tỏi đen Nikio NK696 Nhật bản

Nếu như người tiêu dùng thấy những mẫu máy làm tỏi đen có thiết kế gần như tương đồng thì có lẽ máy làm tỏi đen Nikio NK696 bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt cả về thiết kế lẫn màu sắc của sản phẩm, một thiết kế đẹp mắt và màu sắc tinh tế tới bất ngờ.

Nikio là thương hiệu nổi tiếng của Nhật bản với những dòng sản phẩm được nhiều người tiêu dùng yêu thích ấm sắc thuốc, quạt điều hòa không khí, đệm massage toàn thân, bàn là hơi nước...những sản phẩm Nikio được đánh giá cao bởi người tiêu dùng vê chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành.

Nồi làm tỏi đen Nikio NK696 Nhật bản

Nikio là thương hiệu của nhật bản chuyên sản xuất những sản phẩm về chăm sóc sức khỏe và điện gia dụng có nhà máy đặt tại Hongkong, trong đó máy làm tỏi đen nikio NK-696 Được đánh giá cao nhất bởi sản phẩm có tỉ lệ lên men thành công 100%, tỏi thành phẩm ăn có vị ngọt siro, dễ ăn không bị đắng, không bị cháy.

Nồi làm tỏi đen Nikio NK-696 có dung tích lớn nhất trên thị trường với 6L cho phép bạn làm tới 2kg tỏi đen với tỉ lệ thành công 100%

Sản phẩm sử dụng điện 220V với công suất 90W giúp tiết kiệm điện có độ bền cao, có 3 khay xếp tỏi, vỏ và nắp máy được làm từ nhựa cao cấp ABS dễ dàng lau chùi khi vệ sinh, lòng nồi được làm từ hợp kim cao cấp không gỉ, có phun lớp chống dính cao cấp, có khả năng truyền nhiệt đều hơn so với nồi khác, một yếu tố quyết định tới chất lượng tỏi đen.

Máy làm tỏi đen Nikio NK696 Công nghệ Nhật bản

Máy làm tỏi đen Nikio NK696 Công nghệ Nhật bản

Dung tích 6L, 3 Khay xếp tỏi, Tỉ lệ thành công 100%   Đôi nét về thương hiệu Máy làm tỏi đen Nikio Nhật bản Nikio không phải là thương hiệu đ...

1.790.000 ₫2.890.000 ₫

Máy làm tỏi đen Nikio NK-686 Nhật bản 2019

Trong năm 2019 vừa qua, hãng Nikio đã cho ra dòng sản phẩm mới nhấ về máy làm tỏi đen với model NK-686. Đây là dòng sản phẩm có sự cải tiến vượt trội về hiệu năng, tính năng. giúp người sử dụng có thể điều chỉnh linh hoạt về thời gian làm tỏi từ 8-15 ngày một cách tùy thích. Đặc biệt chế độ sấy được điều chỉnh từ chế độ tự động sang chế độ thủ công, và nâng cao thời gian sấy từ 02 giờ lên tới 12 giờ. Điều này giúp bạn sấy tỏi được dẻo hơn, ngon hơn. Tránh tình trạng tỏi bị ướt, nhão.

Nồi làm tỏi đen Nikio NK-686 Nhật bản 2019

Máy làm tỏi đen Nikio NK-686 hầu hết được cải tiến về nhiều mặt ngay cả bộ phận tạo nhiệt cũng đã được thay đổi có độ bền cao hơn nhiều lần so với model cũ là NK-688. giúp người tiêu dùng không bị gặp các lỗi phổ thông như E2, E0...Dung tích của máy được nâng lên 6L giúp bạn làm được nhiều tỏi hơn.

Máy làm tỏi đen Nikio NK-686 là dòng sản phẩm bán chạy nhất hiện nay. Tuy ra đời chưa lâu nhưng ngay từ khi ra mắt, NK-686 đã gây ấn tượng nhiều với người tiêu dùng. Máy cho tỏi lên men 100% không lãng phí nguyên liệu, tỏi đen ăn dẻo và không có vị đắng. Đặc biệt với chế độ sấy tùy chỉnh giúp tỏi không còn hiện tượng bị ướt nhão như những model cũ.

Máy làm tỏi đen Nikio NK-686 Công nghệ nhật bản

Máy làm tỏi đen Nikio NK-686 Công nghệ nhật bản

Đôi nét về thương hiệu Máy làm tỏi đen Nikio NK-686 Mới nhất Nikio là thương hiệu hàng đầu về Nồi làm tỏi đen Việt nam, mỗi năm hãng cho ra đời 1 m...

1.850.000 ₫2.290.000 ₫

Máy làm tỏi đen Berylpop A102

Berylpop là thương hiệu nổi tiếng của Nhật bản với những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng yêu thích như nồi cơm tách đường, máy làm sữa hạt, máy ép trái cây...những sản phẩm mang thương hiệu Berylpop được đánh giá cao về chất lượng và dịch vụ bảo hành.

Nếu như nồi làm tỏi đen Nikio có mức giá khá cao và không phù hợp với bạn thì một sự lựa chọn khác đáng để bạn lưu ý đó chính là máy làm tỏi đen Berylpop có mức giá chỉ hơn 1 triệu, và đầy đủ tính năng nhưng dòng cao cấp Nikio. Cho chất lượng tỏi đen không kém bất cứ dòng máy nào khác.

Nồi làm tỏi đen Berylpop Nhật bản

Máy làm tỏi đen Berylpop khá nổi tiếng ở Việt nam, được nhiều người sử dụng, bởi tỏi đen làm từ Berylpop ăn rất ngon, không bị đắng, ăn có vị ngọt, không bi ướt. Máy lầm tỏi đen Berylpop có thiết kế 3 tầng với dung tích 5L cho phép người tiêu dùng làm từ 1,5 -2 Kg tỏi, lòng nồi được làm từ hợp kim cao cấp truyền nhiệt tốt vì thế mà tỏi đen luôn đạt tiêu chuẩn cao.

Tuy máy làm tỏi đen Berylpop được sản xuất tại trung quốc, nhưng linh kiện đa phần đều được nhập từ nhật bản, nên chất lượng máy được đánh giá cao cả về độ bền lẫn thiết kế.

Với mức giá khá rẻ chỉ hơn 1 triệu có thể làm ra những mẻ tỏi ngon và máy có độ bền cao có lẽ đây là sẩn phẩm mà người tiêu dùng nên cân nhắc để sử dụng, xem chi tiết sản phẩm tại đây Hoặc gọi tới Hotline 0247.300.7779

 

Máy làm tỏi đen Tiross TS907

Nếu bạn là người tiêu dùng Việt có lẽ không còn quá xa lạ với thương hiệu Tiross nổi tiếng của Ba lan này phải không? có thể nói Tiross là thương hiệu tiên phong trong việc đưa công nghệ làm tỏi đen đến thị trường Việt và từ đó Tiross đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng người tiêu dùng Việt ngay ở cả sản phẩm như máy sấy quần áo, máy pha cà phê, máy sưởi dầumáy kẹp bánh mì.

Máy làm tỏi đen Tiross TS907

Máy làm tỏi đen Tiross TS907 là model mới nhất năm 2018 của Tiross với thiết kế 3 tầng với dung tích 6L  cho phép bạn làm được 2Kg tỏi thành phẩm, tỏi đen được làm từ máy làm tỏi đen Tiross ăn khá ngon, có vị ngọt, không bị đắng và bị cháy. Độ bền của sản phẩm ở mức khá cao.

Tiross TS907 có chế độ sấy tự động, tức là ngay sau khi làm tỏi xong thì chế độ sấy được kích hoạt. Thời gian làm tỏi cô đơn của máy tương ứng với 15 ngày và tỏi nhánh tương ứng với 12 ngày. Thời gian làm tỏi càng lâu, tỏi đen ăn càng ngon và chất lượng hơn.

Máy làm tỏi đen Tiross TS907 Dung tích 6L

Máy làm tỏi đen Tiross TS907 Dung tích 6L

Dung tích 6L, Làm tới 2Kg tỏi, Tỉ lệ thành công 100%   Đôi nét về thương hiệu Máy làm tỏi đen Tiross của Ba lan Tiross là thương hiệu nổi tiế...

1.490.000 ₫1.850.000 ₫

Máy làm tỏi đen Hikari HR-1688 Nhật bản

Hikari là thương hiệu đến từ Nhật bản. Đây là dòng sản phẩm được đánh giá tốt nhất ở phân khúc tầm trung. Bên cạnh đó hãng còn được biết tới thông qua những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng yêu thích như nồi cơm điện, máy xay sinh tố, đèn học chống cận, máy đo huyết áp...Hikari với hơn 50 năm phát triển hiện nay sản phẩm của hãng được phân phối tại nhiều quốc giá trên toàn thế giới.

Nồi làm tỏi đen Hikari HR-1688 Nhật bản

Máy làm tỏi đen Hikari HR-1688 Nhật bản có dung tích làm tỏi 5L, máy có 3 khay làm tỏi cho phép bạn xếp được 1,5kg tỏi. Máy có 2 chế độ làm tỏi cô đơn và tỏi nhanh với thời gian tương ứng 15 và 12 ngày. Máy cho tỉ lệ thành công 100% cao hơn rất nhiều so với việc lên men bằng phương pháp thủ công vốn tốn rất nhiều công sức và nguyên liệu.

Máy làm tỏi đen Hikari HR-1688 có chế độ sấy tự động ngay sau khi quá trình làm tỏi kết thúc, thời gian sấy 2h. Máy có khả năng lưu quá trình làm tỏi lên tới 5 giờ đồng hồ. điều này sẽ giúp quá trình làm tỏi được tiếp tục nếu quá trình mất điện xảy ra. Tuy nhiên nếu thời gian mất điện hơn 5 giờ có lẽ bạn sẽ phải thực hiện lại từ đầu.

Máy làm tỏi đen Hikari HR-1688 Nhật bản

Máy làm tỏi đen Hikari HR-1688 Nhật bản

Tỏi đen từ xa xưa tới nay được coi là loại thần dược trong việc nâng cao sức khỏe và đề kháng của con người, nếu như ăn tỏi tươi có lợi cho sức khỏe t...

1.450.000 ₫2.890.000 ₫

Máy làm tỏi đen Việt nhật VN01-PRO 5Kg

Đước coi là model lớn nhất trong dòng máy làm tỏi đen cho gia đình với khối lượng lên tới 5Kg, sản phẩm cũng được nhiều hộ gia đình kinh doanh sử dụng để chế biến tỏi đen, với khối lượng làm tỏi lớn và thời gian lên men dài từ 30-45 ngày, tuy vậy chất lượng tỏi nhận được lại hoàn toàn khác với những máy làm tỏi gia đình thông thường.

Việt nhật là thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm máy công nghiệp tại Việt nam, Hãng có những sản phẩm nổi bật như máy sấy hoa quả, máy làm tỏi đen, máy ép trái cây...những sản phẩm của hãng có mức giá khá cao nhưng chất lượng làm để kinh doanh do vậy mà độ bền sản phẩm cao, chất lượng tốt.

Máy làm tỏi đen Việt nhật VN01-PRO

Máy làm tỏi đen Việt nhật VN01-PRO được sản xuất tại Việt nam với dây truyền hoàn toàn của nhật bản, đặc biệt bộ Chip gia công nhiệt được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật cho chất lượng cực tốt, cho lượng nhiệt trong máy đều hơn, chính vì vậy mà tỏi được làm từ chiếc máy này luôn đạt chuẩn tỏi đen. Không bị đắng, dẻo, vỏ đẹp có thể làm để kinh doanh

Tuy rằng máy làm tỏi đen Việt nhật thuộc dành cho những hộ kinh doanh. Tuy vậy những gia đình nhiều có người hoặc những người muốn sử dụng tỏi chất lượng hơn đều có thể sử dụng máy làm tỏi đen số 1 này.

Máy làm tỏi đen Việt Nhật VN01-Pro Loại công nghiệp 5Kg

Máy làm tỏi đen Việt Nhật VN01-Pro Loại công nghiệp 5Kg

Làm tới 5Kg tỏi, Tỉ lệ thành công 100%, Sản xuất tại Việt nam   Đôi nét về thương hiệu Máy làm tỏi đen Việt nhật Việt nhật là hãng duy nhất t...

5.600.000 ₫8.500.000 ₫

Cách phân biệt tỏi Trung quốc và tỏi Việt nam

Nhiều người tiêu dùng lựa chọn máy làm tỏi đen để sử dụng thay vì mua sẵn tỏi đen để dùng vì đôi khi những loại tỏi đen bán sẵn kia chưa chắc đã có nguồn gốc tốt hoặc đảm bảo chất lượng bằng chính mình lựa chọn và lên men tỏi đen.

Đôi khi sẽ có phản ứng ngược nếu bạn mua phải tỏi trung quốc có chứa nhiều chất bảo quản như chất tẩy trắng, chất chống mọc mầm….và vô số chất bảo quản khác để lên men tỏi đen, có thể sẽ gây hại nhiều hơn cho bản thân bạn.

Việt nam là vùng đất được trời phú cho khí hậu rất phù hợp với việc trồng tỏi, vì vậy mà tỏi việt nam được xếp vào Top những tỏi ngon nhất trên thế giới trong đó đặc biệt phải kể tới huyện đảo lý sơn, nơi trồng tỏi ngon bậc nhất tại Việt nam

Vậy làm thế nào để phân biệt được tỏi trung quốc và tỏi việt nam? Trước hết hãy tìm hiểu về tỏi việt nam trước đã nhé.

Những nơi trồng tỏi nổi tiếng ở Việt nam

Huyện đảo Lý Sơn

Phan rang

Bắc giang

Đà lạt

Kinh môn

Nếu bạn có thể mua được tỏi được trồng tại 5 nơi trên thì chất lượng tỏi đen thành phẩm sẽ có được đánh giá rất cao bởi tỏi được trồng ở những vùng trên có chất lượng rất cao và ngon, tuy nhiên giá của chũng cũng không hề rẻ chút nào

Gía tỏi Việt nam và tỏi trung quốc

Tỏi việt nam vốn rất nổi tiếng vì thế nên chúng thường có giá khá cao, đặc biệt là tỏi cô đơn, tuy nhiên tỏi nhánh lại có giá khá mềm nhưng rất thơm ngon, sau đây là bảng giá tỏi trung bình thường được bán tại Việt nam

Tỏi lý sơn: 800k – 1000k/kg tỏi cô đơn, 200k – 300k /kg tỏi nhánh

Tỏi bắc giang, kinh môn, đà lạt, phan rang có giá 500k-700k / kg tỏi cô đơn, 50k – 200k / kg tỏi nhánh

Tỏi trung quốc có mức giá khá mềm với 100k / kg tỏi cô đơn và 30-50k / kg tỏi nhánh

Những dấu hiệu để phân biệt tỏi nhánh Việt nam và Trung quốc

Mùi vị: tỏi việt nam thường thơm và nồng mùi tỏi hơn tỏi trung quốc.

Về giá: tỏi nhánh việt nam có mức giá cao hơn gấp 2-3 lần tỏi trung quốc

Hình dáng: kich thước tỏi trung quốc thường khá to và tõe ra, dễ bóc, tỏi việt nam có kích thước nhánh khá nhỏ và chụm vào và khó bóc

Màu sắc: tỏi trung quốc thằng trắng tinh, tỏi Việt nam có màu xám hơn.

cách phân biệt tỏi trung quốc và việt nam

Những dấu hiệu để phân biệt tỏi cô đơn Việt nam và Trung quốc

Mùi vị: tỏi việt nam thường thơm và nồng mùi tỏi hơn tỏi trung quốc.

Về giá: tỏi nhánh việt nam có mức giá cao hơn gấp 5-10 lần tỏi trung quốc

Màu sắc: tỏi cô đơn việt nam thường có màu trắng, tỏi trung quốc có màu xám hơn.

Chú ý: Lý sơn là vùng đất đặc biệt có khí hậu rất tốt cho tỏi phát triển, đây là huyện đảo nổi tiếng về tỏi, vì thế tỏi lý sơn thường khá đắt, và hiện nay có nhiều tỏi lý sơn giả được bán trên thị trường, thậm trí mang tỏi nơi khác đến lý sơn đóng gói và bán dán mác tỏi lý sơn.

Cách sử dụng máy làm tỏi đen

Bước 1: Vệ sinh sạch tỏi bằng cách rửa sạch để ráo nước hoặc bóc 1 lớp vỏ bên ngoài.

Bước 2: Xếp tỏi vào khay từng khay một cho tới khi hết tỏi.

Bước 3: cắm điện, cắm thật chắc để không bị lỏng do người va chạm hoặc chuột chạy qua.

Bước 4: giữ nút nguồn 5 giây để máy về chế độ ban đầu, màn hình hiển thị 3 dấu gạch ngang.

Bước 5: bấm nút chọn tỏi tương ứng vởi tỏi đang làm cô đơn hoặc tỏi đa nhánh.

Bước 6: bấm nút nguồn để xác định quá trình lên men bắt đầu (bấm nút nguồn ngay sau khi bấm nút chọn tỏi cách nhau không quá 3 giây).

Bước 7: kiểm tra lại máy đã hoạt động hay chưa bằng cách nhìn vào đèn ở nút chọn tỏi và đèn nguồn đều sáng coi như quá trình lên men bắt đầu.

 

Những lưu ý khi sử dụng máy làm tỏi đen

Nếu bạn đã làm đủ 7 bước trên mà màn hình vẫn hiển thị 3 dấu gạch ngang “- - -“ tức là quá trình lên men chưa bắt đầu, bạn đang bị lỗi ở bước 6 do bấm nút nguồn hơi chậm. hãy làm lại và bấm nút nguồn ngay sau khi bấm nút chọn tỏi nhé.

Nếu quá trình lên men, màn hình LCD báo lỗi E0, E1, E2 tức là máy bị lỗi cảm biến nhiệt, hãy gọi ngay cho nơi bạn mua hàng hoặc trung tâm bảo hành nơi gần nhất.

Khi màn hình LCD về số 0, bạn đừng vội rút điện ra, vì lúc này quá trình sấy mới bắt đầu, hãy đợi thêm 2 giờ nữa khi nào mành hình LCD báo dấu gạch ngang “- - -“ túc là đã hoàn thành.

Tỏi mới lên men xong thường bị ướt, hãy để vào tủ lạnh sẽ ngon và dẻo hơn, và bảo quản được lâu hơn nhé.

Tuyệt đối không mở máy khi đang lên men, quá trình hoàn toàn tự động.

Không ngâm bia hay ủ giấy bạc khi sử dụng máy làm tỏi đen để lên men.

Lời kết

Đọc tới đây có lẽ bạn đã biết máy làm tỏi đen loại nào tốt và phù hợp với bạn rồi phải không, và có lẽ bạn cũng đã nắm được cách làm tỏi đen và những chú ý khi làm tỏi đen, để đơn giản hơn chúng tôi khuyên người tiêu dùng nếu không quan tâm tới giá cả, chỉ cần máy làm tỏi đen tốt thì nên chọn máy làm tỏi đen Nikio Và Máy làm tỏi đen Việt nhật nếu tài chính là vấn đề làm bạn phải cân nhắc thì máy làm tỏi đen Berylpop hay máy làm tỏi đen Tiross sẽ là sự lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

Để mua được Máy làm tỏi đen chính hãng và giá tốt cùng với chất lượng bảo hành cực tốt tại Siêu thị vân anh, hãy liên hệ ngay Hotline 0247.300.7779 ngay bây giờ nhé.

Cuối cùng đừng quên like, share bài viết này hoặc để lại cảm nhận trong phần bình luận bên dưới nhé. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi chúc bạn có những giây phút hạnh phúc và may mắn.