Để chọn được chiếc Máy hút bụi vừa ý thì không phải ai cũng biết, nhất là những khách hàng chưa từng sử dụng, khá nhiều người mua xong về dùng thử thì thấy nhiều thứ bất tiện và không hài lòng, vậy làm thế nào để tránh được điều này khi chọn mua Máy hút bụi, hãy xem cẩm nang của Siêu thị vân anh sau đây trước khi bạn có ý định mua Máy hút bụi nhé.

Máy hút bụi Bosch

Chọn máy có công suất điện năng thấp và công suất hút bụi cao

Một yếu tố rất quan trọng của Máy hút bụi đó chính là công suất hút bụi của máy, nếu công suất thấp sẽ làm bạn mất nhiều thời gian để hút bụi và hút nhiều lần mới sạch, tuy nhiên nhiều người lại hay nhầm công suất của máy và công suất hút bụi.

Công suất của máy chính là chỉ số thể hiện khả năng tiêu thụ điện năng của máy hút bụi.

Công suất hút bụi chính là công suất thể hiện khả năng hút bụi của máy, công suất hút bụi càng cao thì máy hoạt đông càng hiệu quả.

Máy có công suất càng cao thì dùng càng tốn điện, do vậy khi mua, chọn loại máy có công suất máy khoảng 1600 W trở lên, công suất hút (nếu hãng có công bố) thì khoảng 400 W trở lên là được.

Nên mua máy có đèn báo bụi

Vệ sinh máy rất quan trọng, mỗi khi túi đụng bụi đầy bạn cần phải ngừng sử dụng và vệ sinh chúng ngay lập tức, nhưng làm sao để biết được khi nào thì chúng đầy? đèn báo bụi sẽ nhắc bạn việc này, do đó khi chọn mua máy hút bụi bạn nên chọn những loại có tích hợp sẵn đèn báo bụi.

Túi đựng bụi

Túi đựng bụi được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Với túi đựng bằng giấy, khi bụi đầy bạn có thể vứt đi và thay bằng giấy mới. Túi bằng vải có thể tháo rời và giặt sạch, không cần thay, tiết kiệm chi phí. Cũng có những loại túi đựng bụi làm từ chất liệu cao cấp hơn có thể hút mùi, kháng khuẩn và lọc bụi.

Bạn nên chọn loại túi bụi có thiết bị bảo vệ để máy không bị hư hỏng khi hút phải các vật kim loại. Trên thị trường cũng có xuất hiện nhiều loại máy có túi đựng bụi là bằng nam châm có thể thể ngăn chặn phế liệu khi hút vào.

Xem thêm: Máy hút bụi loại nào tốt nhất hiện nay

Chú ý trọng lượng và độ ồn của máy

Hai thông số này trên thân của máy hút bụi hoặc trong bảng thông số kỹ thuật đều có ghi. Máy càng nặng sẽ càng khiến bạn cảm thấy bất tiện và mệt mỏi khi sử dụng, nhất là với phụ nữ. Do vậy, nên chọn máy có trọng lượng khoảng 5 – 6 kg là vừa.

Độ ồn của máy hút bụi cũng là một điều đáng lo ngại khi sử dụng máy, máy quá ồn sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn. Thông thường các loại máy có độ ồn dao động trong vòng 40 dB – 60 dB.

Vài lưu ý khác

Những loại máy có thêm dây kéo ra, rút vào bằng nút bấm sẽ sử dụng tiện hơn so với việc dùng tay. Độ dài dây cũng rất quan trọng, dây có chiều dài lớn (bán kính hoạt động từ 8 - 9 m sẽ dễ dàng sử dụng, không phải kiếm ổ cắm).

Xem thêm: Máy hút bụi dành cho ô tô nào tốt

Ngoài ra, cũng có những loại máy có đầu hút và chải vừa hút giúp bạn thuận tiện trong việc làm sạch quạt điện, cửa sổ, bàn ghế… Tay cầm cũng phải dễ dàng thao tác xoay ra xoay vào để thuận tiện trong quá trình sử dụng

Chỉ với một vài kiến thức cơ bản, bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình muốn chiếc máy hút bụi tốt. Cùng chia sẻ thêm những kinh nghiệm giúp mọi người chọn mua máy hút bụi vừa rẻ mà lại tốt.