Nhiệt ẩm kế là sản phẩm được sử dụng nhiều trong gia đình hiện nay với nhiều mục đích khác nhau, có người sử dụng để theo dõi độ ẩm trong phòng, có người sử dụng để theo dõi độ ẩm của môi trường xung quanh, có người dùng để theo dõi độ ẩm để cất giữ thiết bị điện tử như hộp chống ẩm cho máy ảnh….và cho rất nhiều mục đích khác.

Hiện nay do nhu cầu phong phú nên thị trường cũng có khá nhiều các loại nhiệt ẩm kế khác nhau, và giá của chúng cũng khá rẻ để chúng ta có thể sở hữu được chúng, tuy nhiên nếu bạn là lần đầu lựa chọn sẽ không tránh khỏi được việc lựa chọn sản phẩm tốt bởi có rất nhiều loại khiến chúng ta khó phân biệt được nhiệt ẩm kế loại nào tốt nhất

Tuy nhiên bạn cũng không cần lo lắng về vấn đề này nhé, trong bài viết này Siêu thị vân anh sẽ hướng dẫn chúng ta tìm được chiếc nhiệt ẩm kế loại tốt nhất và phù hợp với mục đích sử dụng.

Review Nhiệt ẩm kế loại nào tốt nhất và chính xác cao

Review Nhiệt ẩm kế loại nào tốt nhất và chính xác cao

Nhiệt ẩm kế là gì, vì sao nên dùng nhiệt ẩm kế?

Nhiệt ẩm kế là gì?

Nhiệt ẩm kế hay còn goi là máy đo độ ẩm, từ trước tới nay có khá nhiều các công cụ đo độ ẩm và nhiệt ẩm kế là thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất để xác định độ ẩm một cách chính xác bằng cách sử dụng cảm biến nhiệt trở để xác định sự thay đổi độ dẫn nhiệt của khí, từ đó xác định độ ẩm tuyệt đối của khí.

Vì sao nên sử dụng Nhiệt ẩm kế?

Việc sử dụng nhiệt ẩm kế hay gọi là ẩm kế nhiệt sẽ mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau và tùy vào từng mục đích cụ thể, trong bài viết này chúng tôi sẽ nêu một số lợi ích của việc sử dụng mà có thể bạn chưa biết.

Trong gia đình thường sử dụng nhiệt ẩm kế để đo độ ẩm trong phòng, nếu phòng ẩm quá mức cho phép (thường từ 80% trở lên có thể sẽ là điều kiện tốt cho vi khuẩn phát triển và khiến chúng ta dễ mắc bệnh về hô hấp, lúc này người ta sẽ sử dụng máy hút ẩm để hút bớt ẩm trong không khí và làm giảm độ ẩm.

Nếu độ ẩm quá thấp (thường dưới 30%) sẽ khiến chúng ta cảm thấy thấy khô da và khó chịu, lúc này chúng ta thường sử dụng máy tạo ẩm để gia tăng độ ẩm trong không khí để cảm thấy dễ chịu hơn.

Sử dụng nhiệt ẩm kế trong trồng trọt sẽ giúp xác định độ ẩm chính xác để cây trồng được phát triển một cách tốt nhất.

Những thiết bị điện tử thường hoạt động tốt nhất, đặc biệt máy ảnh và ống kính máy ảnh sẽ không bị mốc, nấm…khi ở nhiệt độ tiêu chuẩn (thường 40-50%) vì vậy mà chúng ta thường thấy khi sử dụng máy ảnh người ta thường có tủ chống ẩm và kèm theo một nhiệt ẩm kế bên trong để xác định độ ẩm.

Nhiệt ẩm kế Lanaform Nhập khẩu Bỉ

Nhiệt ẩm kế Lanaform Nhập khẩu Bỉ

Nhiệt ẩm kế có những loại nào tốt

Có khá nhiều loại nhiệt ẩm kế hiện nay được bán trên thị trường, đặc biệt là những sản phẩm không có thương hiệu đến từ Trung quốc có khá nhiều, tuy nhiên cũng có nhiều thương hiệu nổi tiếng phải kể tới như

Ẩm kế nhiệt Beurer

Ẩm kế nhiệt Lanaform

Ẩm kế nhiệt Laica

Ẩm kế nhiệt Nakata

Ẩm kế nhiệt Smart Sensor

 

Những tiêu chí lựa chọn nhiệt ẩm kế tốt nhất bạn nên biết

Làm thế nào để lựa chọn nhiệt ẩm kế loại nào tốt nhất và có độ chính xác cao, để làm được điều này chúng ta cần xem những tiêu chí sau để có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình nhé. Đây cũng là những điều mà mọi người thường quan tâm khi mua hàng.

Xuất xứ sản phẩm

Những sản phẩm có xuất xứ tốt, đến từ những thương hiệu lớn sẽ cho sản phẩm chất lượng hơn, và chuẩn hơn cả về chất lượng lẫn độ chính xác ví dụ như thương hiệu Lanaform hay Beurer của Đức là một ví dụ, vì thế mà nhiều gia đình lựa chọn dòng sản phẩm này.

Kích thước của nhiệt ẩm kế

Tùy tùng mục đích sử dụng mà chúng ta lựa chọn cho gia đình mình một nhiệt ẩm kế phù hợp cả về kích thước với không gian đặt chúng, không chỉ mang lại một sản phẩm tốt mà còn mang lại sự thẩm mỹ hơn.

Nhiệt ẩm kế giá bao nhiêu

Giá trung bình của một nhiệt ẩm kế hiện đại thường có giá dao động từ 30,000 VNĐ tới 400,000 VNĐ một số loại có tính năng ưu việt kèm theo có thể sẽ cao hơn, nhưng về cơ bản thì mức giá này phù hợp cho tất cả mọi người tại Việt nam.

Tính năng khác kèm theo

Các nhà sản xuất cũng đa dạng hơn cho một sản phẩm của mình, và thường đi kèm theo mọt vài tính năng phụ khác như đồng hồ, hẹn giờ, đo nhiệt độ phòng, Bluetooth…tuy nhiên tính năng Bluetooth thường có giá cao hơn khá nhiều so với các sản phẩm còn lại. vì vậy bạn nên cân nhắc khi lựa chọn tính năng này.

Thương hiệu sản phẩm

Khá nhiều người lựa chọn nhiệt ẩm kế giá rẻ cho những mục đích không cần độ chính xác cao, và sai số không gây hậu quả nghiêm trọng nào, tuy nhiên nếu bạn cần độ chính xác cao hơn và độ bền tốt hơn thì hãy lựa chọn những dòng có thương hiệu như Lanafor hay Beurer là một ví dụ.

Đánh giá Top 3 Nhiệt ẩm kế loại nào tốt nhất và chính xác

Nhiệt ẩm kế Lanaform LA120701 Nhập khẩu Bỉ

Lanaform là một thương hiệu đến từ Bỉ với nhiều sản phẩm chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn của EU như Máy tạo ẩm, máy lọc không khíbồn ngâm chân…được đánh giá cao về chất lượng và độ bền, và cả tính thẩm mỹ, 100% sản phẩm của Lanaform đều được nhập khẩu từ Bỉ về Việt nam bao gồm cả một số sản phẩm được sản xuất từ China.

Nhiệt ẩm kế Lanaform LA120701 Nhập khẩu Bỉ

Nhiệt ẩm kế Lanaform LA120701 Nhập khẩu Bỉ

Nhiệt ẩm kế Lanaform LA120701 có thiết kế nhỏ gọn, được sản xuất tại nhà máy ở Trung quốc, sản phẩm cho độ chính xác cao. Sản phẩm có màn hình lớn, dễ quan sát, sử dụng Pin (bạn có thể dễ dàng mua ở bất cứ tiệm tạp hóa nào)

Lanaform LA120701 có phím bấm dễ điều chỉnh, có thêm tính năng hiển thị nhiệt độ và đồng hồ, có biểu tượng mặt cười thể hiện tính chất của độ ẩm, với 4 tính năng trong 1, vì vậy đây là sản phẩm đang được bán chạy nhất hiện nay.

Nhiệt ẩm kế Lanaform LA120701 Nhập khẩu Bỉ

Nhiệt ẩm kế Lanaform LA120701 Nhập khẩu Bỉ

Nhiệt ẩm kế Lanaform LA120701 Nhập khẩu Bỉ Nhiệt ẩm kế Lanaform LA120701 Nhập khẩu Bỉ có thiết kế nhỏ gọn và sử dụng Pin, máy được sử dụng để đo độ...

450.000 ₫490.000 ₫

Nhiệt ẩm kế Beurer HM16 Nhập khẩu Đức

Nhiệt ẩm kế Beurer HM16 có lẽ là sản phẩm bán chạy nhất trong 3 model được Review trong bài viết này, tuy không nhiều tiên lợi bằng Lanaform LA120701 nhưng có lẽ người tiêu dùng Việt thích thương hiệu từ Đức hơn và cả vì thiết kế vuông vắn của sản phẩm.

Nhiệt ẩm kế Beurer HM16 Nhập khẩu Đức

Nhiệt ẩm kế Beurer HM16 Nhập khẩu Đức

Beurer là thương hiệu đến từ đức, với nhiều dòng sản phẩm nổi tiếng như Nhiệt kế điện tử, Máy triệt lông, máy đo huyết áp… được sản xuất tại Đức và China, tuy nhiên khi nhập về Việt nam đều phải nhập từ Đức, vì thế mà sản phẩm của thương hiệu này luôn đạt chuẩn EU. Những dòng sản phẩm từ Đức luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Beurer HM16 có màn hình to và rõ nét, màn hình được chia làm đôi, 1 nửa hiển thị cho nhiệt độ, 1 nửa hiển thị cho độ ẩm, thiết kế nhỏ gọn, có giá đỡ đằng sau, cũng có thể treo lên trên tường, máy có thời gian bảo hành 24 tháng và cho độ chính xác cao.

Nhiệt ẩm kế Beurer HM16 Nhập khẩu Đức

Nhiệt ẩm kế Beurer HM16 Nhập khẩu Đức

Nhiệt ẩm kế Beurer HM16 Nhập khẩu Đức Nhà sản xuất: Beurer Nơi sản xuất: Trung quốc Nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức Hiển thị nhiệt độ và độ ...

350.000 ₫490.000 ₫

Nhiệt ẩm kế Beurer HM55 có kết nối Bluetooth

Nhiệt ẩm kế Beurer HM55 là dòng sản phẩm cao cấp nhất trong dòng nhiệt ẩm kế của Beurer, máy có kết nối Bluetooth tiện dụng để chúng ta theo dõi sự thay đổi qua ứng dụng trên điện thoại. máy có khả năng đo chính xác độ ẩm, nhiệt độ trong một vùng nhất định.

Nhiệt ẩm kế Beurer HM55 có kết nối Bluetooth

Nhiệt ẩm kế Beurer HM55 có kết nối Bluetooth

Nhiệt ẩm kế Beurer HM55 còn có đèn báo hiệu về chất lượng không khí với Green là chất lượng không khí tốt và Red là chất lượng không khí xấu. máy có thể hiện thời gian hiện tại, nhiệt độ và độ ẩm trên màn hình giúp chúng ta quan sát tốt hơn. Phần nhiệt độ có thể thay đổi từ độ C sang độ F và ngược lại.

Beurer hiện nay vẫn là thương hiệu hàng đầu trong phân phối các dòng nhiệt ẩm kế và Nhiệt ẩm kế Beurer HM55 là sản phẩm được nhiều người sử dụng, cung cấp cho chúng ta cái nhìn tổng thể về độ ẩm, nhiệt độ qua ứng dụng theo dõi

Nhiệt ẩm kế Beurer HM55 có kết nối Bluetooth

Nhiệt ẩm kế Beurer HM55 có kết nối Bluetooth

Nhiệt ẩm kế Beurer HM55 có kết nối Bluetooth Nhiệt ẩm kế Beurer HM55 có kết nối Bluetooth Nhà sản xuất: Beurer Nơi sản xuất: Trung quốc ...

990.000 ₫1.290.000 ₫

Khuyên dùng

Bạn đã lựa chọn cho mình được chiếc nhiệt ẩm kế loại nào tốt nhất chưa? Bạn cũng có thể cân nhắc 1 trong 2 loại với Beurer HM16Lanaform LA120701 nhé trong đó Lanaform LA120701 có thêm thời gian hiện tại mà Beurer không có, tuy nhiên cả 2 đều cho chất lượng tuyệt vời.

Để tìm hiểu thêm về nhiệt ẩm kế, bạn vui lòng gọi tới Hotline 0247.300.7779 hoặc xem hàng tại Số 69 ngõ 132 khương trung, Thanh xuân, Hà nội nhé.