Trong những năm gần đây, Máy lọc không khí trở nên phổ biến và được sử dụng ở mọi gia đình, trước việc ô nhiễm nặng nề của không khí, trong không khí chứa nhiều bụi, chứa nhiều tạp chất và các loại khí không tốt cho phổi, cho cơ thể...do vậy mà việc sử dụng máy lọc không khí là điều cần thiết để đưa không khí trong phòng bạn trở nên trong lành, giữ gìn sức khỏe cho cả gia đình bạn.

Bạn sẽ sử dụng loại máy lọc không khí nào cho gia đình bạn? Ban đã biết máy lọc không khí loại nào tốt chưa? Với nhiều năm bán hàng và tư vấn sản phẩm, hôm nay chúng tôi sẽ Review chi tiết những loại máy lọc không khí tốt nhất để giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được loại tốt và phù hợp nhất nhé.

máy lọc không khí loại nào tốt

Máy lọc không khí là gì, tác dụng của máy lọc không khí tới cuộc sống hàng ngày

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là thiết bị sử dụng trong gia đình, máy có chứa nhiều màng lọc khác nhau với cấp độ, mức độ lọc khác nhau, nhằm loại bỏ những chất, tạp chất, loại khí, loại mùi...ra khỏi không khí, đem lại không khí trong lành, an toàn cho con người.

Trong những năm gần đây do sự tăng cao của nhu cầu về dòng sản phẩm này, vì vậy mà có khá nhiều thương hiệu đã bắt đầu kinh doanh máy lọc không khí ở Việt nam, cùng với đó là sự phát triển về khoa học công nghệ ra đời những công nghệ cao hơn, có khả năng lọc tốt hơn và đa năng hơn.

Máy lọc không khí Sharp

Cấu tạo của Máy lọc không khí

Để tìm hiểu rõ hơn về Máy lọc không khí và chúng hoạt động ra sao, hãy cùng chúng tôi xem Máy lọc không khí có cấu tạo như thế nào nhé

Cấu tạo của Máy lọc không khí

Khung máy

Khung máy là bộ phận chính của máy lọc không khí, là nơi để lắp đặt các phụ kiện, thiết bị, bộ lọc, quạt hút vào trong và cấu tạo thành máy lọc không khí hoàn chỉnh, tùy từng hãng mà máy có kiểu dáng thiết kế khác nhau.

Bộ lọc

Đây là yếu tố quyết định tới chất lượng của không khí mà chúng ta sử dụng dòng sản phẩm này, nhiều hãng đã tích hợp khá nhiều bộ lọc trong máy lọc không khí của mình để loại bỏ 99,99% những tạp chất gây hại cho môi trường sống, bộ lọc này thường có những loại như sua

Bộ lọc Hepa

Bộ lọc thô

Bộ lọc than hoạt tính

Quạt hút

Một máy lọc không khí mạnh mẽ hầu như phụ thuộc vào chiếc quạt hút này, công suất của quạt càng lớn, khả năng hút càng cao và cho phép lọc tốt ở những không gian rộng lớn hơn, bộ phận này đảm nhiệm chức năng làm sạch không khí thông qua quá trình hút không khí và cho đi qua một hệ thống bộ lọc

Bộ tạo ion

Bộ tạo ion thường có trong các dòng máy lọc không khí hiện đại, được đặt ở đầu ra của gió, ion tạo ra sẽ tiêu diệt các loại vi khuẩn, nấm mốc...điều đó có nghĩa không khí trong phòng của bạn sẽ được diệt khuẩn sạch sẽ, trong lành hơn.

Phân loại máy lọc không khí

Máy lọc không khí được sử dụng ở khắp nơi trong cuộc sống hiện đại ngày nay, tùy từng điện tích, tùy từng nơi sử dụng mà chúng được lắp đặt những chiếc máy lọc không khí phù hợp, do vậy mà chúng cũng được phân loại dựa theo diện tích sử dụng như sau

Máy lọc không khí gia đình

Đây là dòng máy lọc không khí phổ biến nhất hiện nay mà chúng ta thường gặp ở các của hàng, trung tâm điện máy, siêu thị...chúng thường được dùng trong gia đình có diện tích nhỏ hơn 60m2, được lắp đặt trong phòng khách, hoặc phòng ngủ...đem lại không khí trong lành cho gia đình của bạn.

Máy lọc không khí gia đình sharp

Máy lọc không khí cục bộ

Máy lọc không khí cục bộ thường được lắp đặt trong các tòa nhà, hội trường, nơi có nhiều phòng hoặc không gian rộng lớn, máy lọc không khí cục bộ có công suất cao.

Máy lọc không khí ô tô

Máy lọc không khí dành cho ô tô ngày nay cũng được dùng phổ biến, số lượng nhiều không kém những loại dùng cho gia đình, với thiết bị này trên xe, không khí trên ô tô sẽ sạch hơn, khử mùi hôi, mùi mốc..và cả những mùi khó chịu trên xe, giúp người đi xe giảm thiểu bị xay xe, cảm thấy dễ chịu hơn.

Máy lọc không khí ô tô sharp

6 tác dụng tuyệt vời của Máy lọc không khí tới cuộc sống con người

Lọc bỏ bụi bẩn và những tạp chất có trong không khí, giúp không khí trở nên trong lành hơn, bộ lọc Hepa ngày này có thể lọc bụi bẩn nhỏ tới 0,3 micromet.

Loại bỏ những mùi khó chịu, mùi khai, mùi nấm mốc, mùi thuốc lá...đây là những mùi mà bạn thường thấy khi không khí bị ô nhiễm hoặc khi thời tiết ẩm thấp gây ra, với máy lọc không khí, không gian nhà bạn sẽ trở nên trong lành hơn.

Máy lọc không khí còn có thể tạo ra những loại ION có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại cho cơ thể

Một số máy lọc không khí được trang bị tính năng tạo độ ẩm, và cân bằng độ ẩm, điều này sẽ tốt cho da vì chúng có khả năng duy trì độ ẩm phù hợp.

Máy lọc không khí được trang bị đèn UV có khả năng diệt muỗi cực tốt, đây là tính năng được nhiều người yêu thích.

Máy lọc không khí có chức năng hút ẩm, một số loại máy lọc không khí có tích hợp chức năng này, sẽ phù hợp cho những ngày thời tiết mưa, nồm, độ ẩm trong không khí cao, chứa nhiều vi khuẩn gây hại, mùi ẩm mốc....máy lọc không khí đa năng sẽ giúp bạn đem lại không khí cân bằng hơn.

Top những thương hiệu Máy lọc không khí bán chạy nhất hiện nay

Máy lọc không khí Sharp

Máy lọc không khí Panasonic

Máy lọc không khí Beurer

Máy lọc không khí Lanaform

Máy lọc không khí Coway

Máy lọc không khí Hitachi

Máy lọc không khí Chungho

Máy lọc không khí Electrolux

Những điều cần biết khi lựa chọn Máy lọc không khí loại nào tốt và phù hợp phòng của bạn

Diện tích của phòng sử dụng

Những phòng có diện tích to hơn sẽ cần yêu cầu những máy lọc không khí to hơn và bộ lọc tốt hơn, công suất mạnh mẽ hơn, do vậy chúng ta cần xác định diện tích sử dụng để có thể mua sản phẩm phù hợp, việc đặt trong phòng ngủ có diện tích 20m2 cho 1 máy lọc không khí có thể sử dụng cho phòng 40m2 là lãng phí và độ ồn của máy có thể làm bạn mất ngủ.

Chế độ lọc của máy lọc không khí

Hầu hết các hãng đều được trang bị 3 bộ lọc bao gồm bộ lọc thô, bộ lọc Hepa và bộ lọc than hoạt tính, tuy nhiên một số model hiện đại có thể trang bị thêm những bộ lọc cao cấp khác, có thể lọc bụi nhỏ hơn nữa, hoặc lọc được các loại khí đặc trưng...vì vậy khi mua máy lọc không khí bạn cần quan tâm hàng đầu tới bộ lọc của chúng.

Máy lọc không khí giá bao nhiêu

Máy lọc không khí ngày nay trở thành sản phẩm thiết yếu và phổ biến, do vậy mà giá thành của chúng ngày một rẻ hơn, một chiếc máy lọc không khí tốt có mức giá từ 2-10 triệu VNĐ, tuy nhiên những loại được dùng nhiều nhất hiện nay có giá 2-3 triệu.

Máy lọc không khí sản xuất ở đâu

Xuất xứ của sản phẩm luôn là yếu tố quyết định rất nhiều tới tâm lý mua hàng của người tiêu dùng Việt, về cơ bản những dòng được sản xuất tại Châu âu, Thái lan, Malaysia....luôn được đánh giá cao hơn những dòng có xuất xứ từ Trung quốc.

Thương hiệu của máy lọc không khí

Có khá nhiều thương hiệu về Máy lọc không khí đang được bán tại Việt nam, tuy nhiên những thương hiệu hàng đầu bán chạy nhất phải kể tới Sharp, Panasonic, Beurer...đây là những công ty hàng đầu thế giới chuyên về sản xuất máy lọc không khí, trong đó Sharp đang là thương hiệu bán chạy nhất ở Việt nam.

Những tính năng kèm theo

Những tiện ích đi kèm như khả năng bắt muỗi có lẽ sẽ rất thú vị cho một sản phẩm máy lọc không khí, không chỉ giúp làm sạch bụi bẩn mà còn bắt được cả muỗi.

Một số loại máy lọc không khí có khả năng phun ẩm, tự động điều chỉnh độ ẩm trong phòng, độ ẩm phù hợp sẽ tốt cho cơ thể, đặc biệt với da, tránh hiện tượng khô da.

Thời gian bảo hành

Thời gian bảo hành là điều quan trọng, tuy nhiên nếu bạn mua sản phẩm từ các thương hiệu lớn như Sharp, Beurer, Panasonic...họ đều có thời gian bảo hành lên tới 2 năm, đây là thời gian đủ lâu để chúng ta có thể biết về độ ổn định của máy.

Hãy lựa chọn những thương hiệu có thời gian bảo hành lâu nhất để sử dụng, những sản phẩm có thời gian bảo hành càng dài điều đó chứng minh độ bền của máy càng cao.

Công nghệ Inverter

Sự bùng nổ của công nghệ Inverter khiến chúng có mặt ở khắp những thiết bị điện máy như tủ lạnh, điều hòa...và giờ đây chúng cũng có trong máy lọc không khí mà chúng ta thường thấy ở dòng Sharp, Panasonic...

Lựa chọn máy lọc không khí mang công nghệ Inverter sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa điện năng và nâng cao tuổi thọ của sản phẩm.

Độ ồn của máy

Nhiều người mua hàng chỉ quan tâm tới kiểu dáng và diện tích sử dụng của máy lọc không khí mà quên đi độ ồn của chúng, đa phần những dòng sản phẩm này được đặt trong phòng ngủ, phòng khách... do vậy mà độ ồn là điều quan trọng, máy có độ ồn càng thấp càng được nhiều người mua và sử dụng.

 

Đánh giá Top 5 Máy lọc không khí bán chạy nhất hiện nay mà bạn nên mua

Để giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm tốt hơn và tiết kiệm thời gian tìm hiểu về sản phẩm hơn, chúng ta đã so sánh và đánh giá chi tiết về 5 dòng sản phẩm máy lọc không khí bán chạy nhất hiện nay để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Máy lọc không khí Sharp FP-J30E-A Cho phòng 23m2

Sharp là thương hiệu nổi tiếng của Nhật bản, là một trong những công ty sản xuất đồ gia dụng, điện máy lớn nhất thế giới, một niềm tự hào của người nhật bản, những dòng sản phẩm Sharp được đánh giá cao như Lò vi sóng, Máy lọc không khí, Máy tạo ẩm...

Máy lọc không khí Sharp FP-J30E-A Cho phòng 23m2

Máy lọc không khí Sharp FP-J30E-A là dòng bán chạy nhất của thương hiệu Sharp trỏng những năm gần đây, máy được sản xuất tại Thái lan bởi nhà máy của Sharp, máy sử dụng cho phòng có diện tích 23m2, đây là mức diện tích phổ biến nhất hiện nay.

Máy lọc không khí Sharp FP-J30E-A có thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại và sang trọng, độ ồn ở mức khá thấp, do vậy mà chúng ta cảm nhận được máy chạy cực êm, máy có chế độ HAZE tự động điều chỉnh quạt hút.

Máy lọc không khí Sharp FP-J30E-A được trang bị 2 bộ lọc bao gồm 1 bộ lọc thô và 1 bộ lọc Hepa giúp loại bỏ 99,99% các loại hạt bụi bẩn có trong không khí, máy có khả năng tạo Ion diệt khuẩn, làm sạch không khí.

Để được tư vấn về Máy lọc không khí Sharp FP-J30E-A người tiêu dùng gọi tới Hotline 0247.300.7779 hoặc đặt hàng trực tuyến tại đây.

Máy lọc không khí Sharp FP-JM30V-B Cho phòng 23m2

Tới thời điểm hiện nay, thương hiệu Sharp vẫn đang là số 1 về dòng sản phẩm máy lọc không khí tại Việt nam, Máy lọc không khí Sharp FP-JM30V-B là model mới nhất của hãng công nghệ nhật bản trong năm 2019, mỗi năm hãng cho ra một model mới với ưu điểm vượt trội hơn.

Máy lọc không khí Sharp FP-JM30V-B Cho phòng 23m2

Máy lọc không khí Sharp FP-JM30V-B là dòng sản phẩm máy lọc không khí mới nhất 2019 của Sharp, máy được trang bị thêm bộ lọc than hoạt tính so với model 2018, với bộ lọc này máy có thể loại bỏ nhũng mùi khó chịu như Amoniac, mùi thuốc lá, mùi ẩm mốc...đem lại không khí trong lành hơn.

Một tính năng mới được hãng trang bị cho dòng Máy lọc không khí Sharp FP-JM30V-B đó chính là tính năng bắt muỗi vốn được nhiều người quan tâm, với dòng sản phẩm này, muỗi sẽ được bắt và nhốt, tiêu diệt hiệu quả hơn cả đèn bắt muỗi trên thị trường.

Máy lọc không khí Sharp FP-JM30V-B sử dụng cho phòng có diện tích tối đa 23m2, để tìm hiểu thêm về sản phẩm gọi ngay Hotline 0247.300.7779 hoặc đặt hàng tại đây.

Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W Cho phòng 30m2

Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W là 1 trong những dòng máy lọc không khí bán chạy nhất hiện nay của thương hiệu Sharp, máy có diện tích sử dụng trong 30m2, đây là mức diện tích khá phổ biến ở Việt nam, đặc biệt vối model này hãng Sharp đã trang bị thêm công nghệ inverter giúp máy chạy ổn định hơn, tiết kiệm điện hơn.

Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W Cho phòng 30m2

Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W được trang bị 3 bộ lọc tốt nhất hiện nay bao gồm bộ lọc thô, bộ lọc than hoạt tính, bộ lọc Hepa, với 3 bộ lọc này những hạt bụi có kích thước từ 0,3 micro mét trở lên sẽ bị loại bỏ, ngay cả những mùi như Amoniac, mùi thuốc lá, mùi hôi từ ẩm mốc, giày dép....

Sharp FP-J40E-W là model đầu tiên được trang bị 3 cảm biến ưu việt sau

Cảm biến mùi: máy tự động cảm biến mùi hôi trong không khí để điều chỉnh chế độ phù hợp

Cảm biến bụi: máy tự động cảm biến mức độ bụi trong không khí để điều chỉnh chế độ phù hợp

Cảm biến ánh sáng: máy tự động chuyển sang chế độ ngủ khi tắt đèn

Để tìm hiểu thêm về Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W người tiêu dùng có thể gọi Hotline 0247.300.7779 hoặc đặt hàng trực tuyến tại đây.

Máy lọc không khí Philips AC1215/10 Dùng cho phòng 63M2

Philips là thương hiệu nổi tiếng ở Châu âu của Hà lan, với những dòng sản phẩm cao cấp và nổi tiếng, Philips luôn gây được tiếng vang với người tiêu dùng, một trong số đó là Máy lọc không khí Philips AC1215, máy có hiệu suất lọc cực tốt và dùng cho phòng rộng lên tới 63m2.

Vitashield IPS với thiết kế khí động và Bộ lọc NanoProtect Pro tăng cường tỷ lệ không khí sạch lên tới 270 m3/giờ, giúp lọc hiệu quả các hạt bụi nhỏ cỡ 0,02um đồng thời lọc khí độc hại như formaldehyde và TVOC.

Chỉ số ô nhiễm PM2.5 trong nhà có thể tăng lên rất nhiều so với khuyến cáo do mức độ ô nhiễm ngoài trời hoặc các hoạt động hàng ngày như nấu nướng hay dọn dẹp nhà cửa. Cảm biến không khí thông minh có thể phát hiện mức ô nhiễm PM2.5 và tăng tốc độ lọc để xử lý lượng không khí ô nhiễm này.

Máy lọc không khí Philips AC1215/10 Dùng cho phòng 63M2

Cảnh báo Bảo vệ không khí có lợi cho sức khỏe sẽ chỉ báo cho bạn biết khi nào cần thay bộ lọc mới. Nếu bộ lọc không được thay ngay lúc đó, thiết bị sẽ dừng vận hành để tránh làm sạch không khí không có hiệu quả, nhờ vậy bạn sẽ luôn được hít thở bầu không khí trong lành mỗi ngày.

Đèn màu trên bảng điều khiển cung cấp hiển thị rõ ràng về chất lượng không khí bằng 4 màu từ màu xanh lam (không có hạt bụi nhỏ và chất gây dị ứng) đến màu đỏ (nhiều hạt bụi nhỏ và chất gây dị ứng).

Để được tư vấn và mua hàng Máy lọc không phí Philips AC1215 người tiêu dùng có thể liên hệ Hotline 0247.300.7779 hoặc đặt hàng trực tuyến tại đây

Máy lọc không khí Beurer LR310 Cho phòng 30m2

Beurer là thương hiệu nổi tiếng của Đức chuyên về các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe như Bồn ngâm chân, Máy đo huyết áp, Máy massage cầm tay...những sản phẩm mang thương hiệu Beurer luôn được đánh giá cao về chất lượng sử dụng. Máy lọc không khí Beurer có tính năng hẹn giờ từ 2-8h và có chế độ Auto xử lý tốc độ gió và tốc độ ôi nhiễm không khí.

Máy lọc không khí Beurer LR300 Cho phòng 30m2

Máy lọc không khí Beurer LR310 được sản xuất và nhập khẩu tại Đức, đây là dòng máy lọc không khí bán chạy nhất của thương hiệu Beurer, máy sử dụng cho phòng có diện tích tối đa 30m2, máy được trang bị 3 bộ lọc bao gồm bộ lọc thô, bộ lọc than thoạt tính và bộ lọc Hepa giúp lọc bỏ tối đa bụi bẩn và khử mùi khó chịu.

Máy lọc không khí Beurer LR310 được trang bị tia UV diệt khuẩn, đây là tính năng được đánh giá cao ở dòng máy lọc không khí của Đức, hiệu quả của máy lọc không khí Beurer luôn được người tiêu dùng đánh giá cao hơn các dòng thương hiệu khác.

Để tìm hiểu thêm về Máy lọc không khí Beurer LR310 người tiêu dùng gọi tới Hotline 0247.300.7779 hoặc đặt hàng trực tuyến tại đây.

Nên mua Máy lọc không khí loại nào

Tới đây có lẽ nhiều người đã biết chọn cho gia đình mình một Máy lọc không khí phù hợp nhất rồi phải không, ngoài những thương hiệu nổi tiếng như Sharp, Beurer, Panasonic...vẫn còn rất nhiều thương hiệu khác có chất lượng tốt để sử dụng, tuy nhiên dòng Máy lọc không khí Philips AC1215 vẫn là sự lựa chọn hợp lý nhất tới tận ngày nay.