Làm thế nào để giữ ấm cơ thể trong những ngày lạnh giá, rét đậm, rét hại của mùa đông vốn dĩ khác nghiệt ở miền bắc? sử dụng chăn điện, máy sưởi dầu, mặc áo ấm….hay còn biện pháp nào hiệu quả nữa không, bài viết sau đây sẽ giúp bạn chỉ ra 10 cách giữ ấm cơ thể hiệu quả cho mọi người đặc biệt là người già và trẻ em nhé

Mặc áo nhiều lớp

Mặc áo nhiều lớp sẽ giúp bạn giữ ấm có thể hữu hiệu nhất, vừa đẹp, vừa thời trang và ít tốn kém hơn so với các thiết bị giữ ấm khác, mặc quần áo nhiều lớp sẽ giữ cơ thể không tiếp xúc với nhiệt môi trường bên ngoài, từ đó giữ ấm được cơ thể.

Lớp cơ bản - đồ lót dài và dày, tất len - giúp bạn đỡ bị mất nhiệt từ sự dẫn nhiệt. Lớp ngoài cùng nên mặc đồ chống gió và chống nước nhưng vẫn thoáng, để bảo vệ bạn khỏi sự mất nhiệt qua không khí, nước.

Mặc áo nhiều lớp

Ăn nhiều hơn và uống nhiều hơn

Nghe có vẻ phi lý, tuy nhiên điều này đã được khoa học chứng minh rằng đây là phương pháp hiệu quả, ăn uống đầy đủ giúp cơ thể bạn có nhiều năng lượng hơn và có thể chống chọi với cái lạnh tốt hơn.

Uống đủ nước cũng rất quan trọng. Cơ thể bạn sẽ chịu lạnh tốt hơn nếu nó được cung cấp thức ăn và nước uống cân bằng.

Ăn nhiều hơn và uống nhiều hơn

Sử dụng chăn điện

Chăn điện là phương pháp hữu hiệu với chi phí thấp để giúp cơ thể bạn được giữ ấm tốt nhất, người ta thường sử dụng chăn điện hay đệm điện khi ngủ, lúc này chúng sẽ đóng vai trò như thiết bị sưởi và đưa nhiệt độ về mức phù hợp.

Hiện nay có khá nhiều loại chăn điện có chất lượng tốt như chăn điện đức, chăn điện nhật bản, chăn điện hàn quốc vừa an toàn, vừa hiệu quả cao.

Sử dụng chăn điện

Sử dụng Máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu có tác dụng giống như điều hòa bật ở chế độ Heat, máy có tác dụng làm nóng phòng hoặc không gian nhất định, đưa nhiệt độ môi trường về nhiệt độ thích hợp nhưng không cảm thấy khó chịu, không cảm thấy khô da…như khi sử dụng điều hòa, giống với thời tiết tự nhiên nhất, vì vậy mà máy sưởi dầu được nhiều gia đình lựa chọn.

Sử dụng Máy sưởi dầu

Sử dụng Đèn sưởi nhà tắm

Đèn sưởi nhà tắm sẽ hữu ích cho bạn khi tắm, bình nước nóng lạnh chỉ giúp bạn tạo ra nước ấm chứ không làm ấm cả phòng tắm, vì vậy mà trước khi tắm hãy bật đèn sưởi nhà tắm 10 phút để làm ấm không gian nhà tắm, lúc này bạn sẽ thấy cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn.

Sử dụng Đèn sưởi nhà tắm

Ngâm chân nước nóng

Bàn chân chứa nhiều dây thần kinh quan trọng và chúng được coi là trái tim thứ 2 của cơ thể, ngâm chân nước nóng sẽ giúp bạn chịu lạnh tốt hơn, máu lưu thống tốt hơn, bên cạnh đó ngâm chân nước nóng còn giúp bài trừ chất độc ra khỏi cơ thể, giúp ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

Ngày xưa ông cha ta thường ngâm chân nước nóng bằng chậu ngâm chân, tuy nhiên hiện nay công nghệ phát triển, nhiều người thường sử dụng bồn ngâm chân có tính năng massage để ngâm chân và đem lại hiệu quả cao hơn.

Ngâm chân nước nóng

Uống nước gừng đường phèn.

Nước gừng đường phèn có tác dụng làm ấm cơ thể hiệu quả, giúp cơ thể tăng tuần hoàn máu, đem lại cảm giác ấm áp về mùa đông, uống nước gừng thường xuyên cũng giúp bạn chế ngự được lạnh chân, lạnh tay một cách hiệu quả.

Uống nước gừng đường phèn.

Tập thể dục

Tập thể dục không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt, có một vóc dáng như ý, mà còn giúp bạn cảm thấy ấm người hơn. Khi tập thể dục, cơ thể bạn sẽ tạo ra nhiệt, giúp cơ thể ấm áp hơn, đồng  thời nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giúp bạn chịu được lạnh tốt hơn so với người ít tập thể dục

Tập thể dục

Xem thêm những loại Máy sưởi dầu bán chạy nhất hiện nay như Máy sưởi dầu Tiross TS920, Máy sưởi dầu Tiross TS926, Máy sưởi dầu Tiross TS9212, Máy sưởi dầu Tiross TS9213, Máy sưởi dầu Tiross TS9218Máy sưởi dầu Delonghi TRD41025