Yến sào là một trong những Sơn hào hải vị từ xa xưa, yến sào mang lại rất nhiều dinh dưỡng và có giá trị cao, vì vậy mà có rất nhiều loại yến sào giả đang được bán trên thị trường. Vậy làm thế nào để phân biệt được yến sào thật và yến sào giả? Trong bài viết này Siêu thị vân anh sẽ hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt bằng những cách sau đây nhé.

Cách phân biệt yến sào thật và yến sào giả bạn nên biết

5 cách Phân biệt yến sào thật, yếu sào giả

Ngâm yến sào trong nước

Yến sào thật khi ngâm trong nước sẽ không bị tan, có sủi tăm, không bị nhão. Với yến sào giả bạn sẽ nhận ra chúng sẽ tan trong nước, nở to khá nhanh, và nhão do chúng thường được làm bằng tinh bột. đây là cách nhận biết bằng mắt thường dễ dàng nhất.

[go_pricing id="spiceshop__61644d667df61"]

Yến sào chưa qua sơ chế

Nếu bạn chọn mua loại này thì khả năng là thật 100%, loại này có giá rẻ hơn yến sào đã sơ chế một chút, những khó bị làm giả hơn rất nhiều, sản phẩm vẫn còn lông chim và mùi đặc trưng.

Thử bằng dung dich iốt và trà xanh

Đây cũng là phương pháp được nhiều người sử dụng và dễ tiến hành, bạn chỉ cần pha chút iốt vào bạch yến, nếu yến giả ta sẽ thấy chúng chuyển dần sang màu xanh, với một chút trà xanh sẽ thấy huyết yến chuyển sang mầu đen sẫm. còn với bạch yến và huyết yến thật sẽ không thay đổi màu sắc.

 

Mùi vị của yến sào

Một cách dễ nhận biết yến sào thật giả bằng cách mùi vị đặc trưng của yến, nếu bạn ngâm trong nước sau một thời gian dài từ 5h trở lên, nếu yến sào có mùi lạ như mùi thiu, có ngả màu vàng thì đó là yến sào giả, yến sào thật sẽ có mùi tanh đặc trưng giống mùi trứng.

Phân biệt qua màu sắc

Yến sào có 3 màu sắc đặc trưng đó là màu trắng đục, huyết yến có màu đỏ tươi và hồng yến có màu hồng nhạt, nếu bạn mua yến mà nhìn thấy màu trắng tinh đối với bạch yến, màu hồng nhân tạo với hồng yến và màu đỏ tươi đẹp mắt với huyết yến thì đó khả năng cao sẽ là yến giả.

Cách chưng yến sào đúng cách và giữ nguyên dinh dưỡng

Chọn yến sào thật đã khó và cách chưng yến đúng cách bạn cũng cần tìm hiểu để không lãng phí nguyên liệu và tiền bạc nhé. Để chưng yến đúng cách chúng ta không nên sử dụng những loại nồi thông thường, tốt nhất sử dụng nồi bằng sứ hoặc tráng men hoặc nồi chưng yến chuyên dụng và sử dụng phương pháp cách thủy nhé.

Ngày nay nồi chưng yến có mức giá khá rẻ vì vậy bạn có thể mua một chiêc nồi chưng yến để sử dụng nhé, bạn cũng có thể tham khảo trong bài viết Top 3 nồi chưng yến giá rẻ bạn nên mua nhé.

Phương pháp chưng yến cách thủy là phương pháp tốt nhất để chúng ta có bát canh yến thơm ngon và bổ dưỡng, xem bài viết Cách chưng yến đúng cách bạn chưa biết

Để tìm hiểu thêm về nồi chưng yến, người tiêu dùng có thể liên hệ qua Hotline 0247.300.7779 nhé