Hãy tránh 7 sai lầm sau đây nếu bạn đang dùng ấm siêu tốc và muốn chúng bền hơn, có tuổi thọ lâu hơn, nếu không ngay cả khi bạn sử dụng những loại ấm đun nước siêu tốc tốt nhất như Bosch hay Braun cũng có thể khiến chúng nhanh hỏng.

ấm siêu tốc braun

Đun nước liên tục, để nước lâu trong ấm, đổ quá lượng nước khuyến cáo của nhà sản xuất... chính là bạn đang dần phá hỏng nó.

Ngoài yếu tố chất lượng sản phẩm, tuổi thọ của một chiếc ấm siêu tốc còn phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của bạn. Dưới đây là những lỗi nhiều người mắc phải, khiến ấm siêu tốc chóng hỏng:

  1. Nấu nước liên tục

Không ít người đang tận dụng sức nóng của ấm siêu tốc khi chúng vừa đun xong để tiếp tục đun tiếp lần 2 vì cho rằng như vậy sẽ giúp nước nhanh sôi hơn hoặc tiết kiệm điện hơn, nhưng các chuyên gia đã chỉ ra rằng đây là sai lầm vì nếu tiếp tục đun mâm nhiệt sẽ rất nóng và có thể sẽ bị cháy ngay lập tức đối với những ấm đun nước siêu tốc kém chất lượng, những loại tốt hơn có thể bị hư hỏng trong tương lai gần.

Nắm bắt được điểm yếu này mà ấm đun nước siêu tốc Bosch và Braun đã cải thiện được điểm yếu này khi mà họ lắp thêm 1 rơ le nhiệt sẽ tự ngắt khi mâm quá nóng và lúc này bạn sẽ không thể đun được trừ khi bạn để cho mâm nhiệt nguội, vì vậy mà nhiều người đã lựa chọn những loại sản phẩm của ấm siêu tốc boschbraun để đảm bảo an toàn hơn.

 
  1. Đổ cạn nước khỏi ấm ngay sau khi nước sôi

Nhà sản xuất khuyên rằng không nên rót hết nước ra khỏi bình đun siêu tốc hãy để lại một chút như vậy sẽ làm tang tuổi thọ của ấm siêu tốc bởi sau khi nước sôi ở nhiệt độ 100 độ C và ấm đã ngắt nhưng do mâm nhiệt đang rất nóng ở nhiệt độ cao do vậy mà nước vẫn sôi, nếu rót hết nước điều này có thể khiến mâm nhiệt nhanh hỏng hơn.

  1. Đổ lượng nước không theo khuyến cáo của nhà sản xuất

Hầu hết các ấm siêu tốc đều có vạch Max, Min (quy định lượng nước tối đa và tối thiểu) trên thân ấm, có thể quan sát từ bên ngoài. Lượng nước bạn đổ vào đun nếu trên Max và dưới Min đều gây tổn hại thiết bị.

Dưới mức tối thiểu, nước sẽ bị cạn và đóng cặn khi sôi, dẫn đến ấm bị nóng và nhanh hỏng.

Ngược lại, lượng nước quá nhiều khi sôi sẽ bị trào ra, chảy xuống dưới mâm nhiệt, dễ gây chập điện.

  1. Dùng ấm siêu tốc để nấu thức ăn

Ấm siêu tốc chỉ có chức năng duy nhất là đun nước. Nếu bạn nấu canh, luộc trứng, đun sữa bằng ấm sẽ khiến cặn đóng vào thành ấm và ấm chóng hỏng. Các nhà sản xuất đều khuyến cáo tuyệt đối không dùng ấm để nấu thức ăn.

  1. Đậy nắp không kín khi đun nước

Hành động cẩu thả này không chỉ khiến bạn tốn điện, mất nhiều thời gian hơn để làm sôi nước, mà đậy nắp không kín sẽ khiến điện không tự ngắt khi nước sôi. Ấm đun nước siêu tốc được thiết kế rơ le tự động ngắt nguồn điện, nhưng bộ phận này chỉ hoạt động với điều kiện nắp ấm đã đóng kín. Nếu cứ đun nước đến cạn, nguy cơ cháy hỏng ấm là rất cao.

  1. Thường xuyên để dư nước trong ấm

Sauk hi đun nước xong hãy đổ nước ra khỏi bình và không nên để quá lâu, để lâu sẽ dẫn tối mâm nhiệt có thể bị ẩm và nhanh hỏng hơn.

Hãy tạo ra cho bản thân những thói quen và tránh những điều trên để bạn có thể sử dụng ấm siêu tốc một cách tốt nhất nhé, sẽ tiết kiệm được rất nhiều cho tương lại đấy, người tiêu dùng nên mua những loại ấm đun siêu tốc bosch để có độ bền cao hơn và an toàn với sức khỏe và cả gia đình bạn nhé.