Sữa hạt luôn là chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, đem lại nhiều dinh dưỡng và Vitamin cho bạn hàng ngày, những loại sữa bên ngoài được chế biến sẵn, đóng hộp không phù hợp với khẩu vị của bạn hoặc đôi khi bạn cảm thấy rằng chúng không an toàn về vệ sinh thực phẩm và bạn muốn tạo ra ly sữa riêng theo phong cách của mình, sở thích của mình? hãy nghĩ ngay tới Máy làm sữa hạt nhé.

Chính vì vậy mà trong thời gian gần đây Máy làm sữa hạt lên ngôi và được nhiều người tiêu dùng tìm kiếm trong suốt thời qua, nhiều người tiêu dùng vẫn đang băn khoăn làm thế nào để mua được máy làm sữa hạt nào tốt nhất, bền và an toàn cho người sử dụng, bài viết sau từ Siêu thị vân anh sẽ giúp bạn làm dược điều này.

Máy làm sữa hạt

Tìm hiểu về Máy làm sữa hạt, nên mua máy làm sữa hạt loại nào tốt

Máy làm sữa hạt là gì

Máy làm sữa hạt giống với các loại máy xay thông thường, nhưng có công suất lớn, lưỡi dao sắc và bền hơn, kết hợp cùng chế độ nấu tự động ngay sau khi hạt đã được xay nhuyễn, về cơ bản máy chế biến sữa hạt khá giống với máy làm sữa đậu nành nhưng chúng có nhiều tính năng hơn

Cấu tạo của máy làm sữa hạt

Máy làm sữa hạt cũng giống như một số loại máy xay khác đều có cấu tạo bởi những bộ phận cơ bản như sau

1 Thân máy bao gồm động cơ và bộ phận điều chỉnh

1 cối thủy tinh có bao gồm lưỡi dao.

1 thanh nhồi

1 lưới lọc

1 xửng hấp

1 bàn chải vệ sinh

1 cốc đong tương đương 100gam hạt

1 sách hướng dẫn sử dụng

Những phụ kiện kèm theo của máy làm sữa hạt

Những phụ kiện kèm theo của máy làm sữa hạt

Công dụng của máy làm sữa hạt

Máy làm sữa hạt là dòng máy xa đa năng vì vậy mà tính năng chính của dòng máy này là xay các loại hạt và nấu chín luôn trong cối xay, tuy nhiên ngoài tính năng này chúng còn khá nhiều tính năng hấp dẫn như sau

Xay và chế biến các loại hạt thành sữa, giống với việc chế biến sữa đậu nành, bằng cách này mà chúng ta có thể chọn nhiều hương vị loại hạt khác nhau, lượng đường khác nhau…phù hợp với khẩu vị của người làm.

Một tính năng nữa của Máy làm sữa hạt đó là nhiều chị em dùng máy này để xay và nấu chín thực phẩm cho bé ăn dặm hoặc nấu cháo cùng các loại rau, củ quả, sau đó xay luôn trong máy mà không cần trải qua các công đoạn phức tạp khác.

Máy làm sữa hạt còn có chế độ nấu cháo, nấu soup…chuyên dụng, nhiều cửa hàng cháo dinh dưỡng cũng sử dụng loại máy xay này.

Một tính năng nữa mà nhiều người yêu thích đó là máy còn dùng để làm sinh tố giống như máy xay sinh tố chuyên dụng, có thể xay được cả đá, đây là điều mà các loại máy xay thông thường không làm được.

Máy làm sữa hạt còn có giá hấp chuyên dụng đi kèm, dùng để hấp thực phẩm, giá hấp bằng nhựa cao cấp, an toàn với thực phẩm và chịu được nhiệt độ cao.

Ngoài ra máy chế biến sữa hạt còn có thể dùng để hấp, hầm, nấu chè ….đây là những công thực mà chúng ta thường làm, giúp công việc nhà bếp của bạn trở nên đơn giản và tiện dụng hơn.

Sữa từ hạt điều được chế biến bằng máy làm sữa hạt

Sữa từ hạt điều được chế biến bằng máy làm sữa hạt

Những lợi ích của sữa hạt đối với sức khỏe con người

Sữa bò có nhiều Vitamin và tố chất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải tố chất nào cũng có trong sữa bò, vì vậy mà chúng ta cần sử dụng sữa hạt để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể, những lợi ích to lớn mà sữa hạt đem lại cho sức khỏe chúng ta là điều không thể phủ nhận

Nếu chúng ta sử dụng sữa làm từ hạt điều sẽ rất tốt cho sức khỏe vì trong sữa có chất xít anacardic có thể ngăn ngừa và phồng chống ung thư.

Sữa hạt giàu các hợp chất chứa Kali và Magie, đây là 2 hợp chất chứ kim loại rất tốt cho cơ thể, giúp cơ bắp hoạt động nhịp nhàng và giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Lutein và zeaxanthin có nhiều trong hạt điều giúp tăng cường thị lực của mắt, bổ sung hàm lượng sữa từ hạt điều sẽ là đôi mắt của bạn khỏe mạnh mỗi ngày.

Vitamin K rất tốt cho quá trình đông máu, loại vitamin này rất giàu trong hạt điều, vì vậy mà sữa làm từ hạt điều luôn làm người tiêu dùng thích thú.

Sữa từ hạt điều giúp bạn giảm cảm giác thèm đồ ngọt, vì vậy mà lượng đường trong máu cũng ít hơn, điều này rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường

Sữa hạt điều rất giàu đồng, một khoáng chất điều chỉnh việc sản xuất protein của da, như collagen và elastin. Không đủ lượng protein này có thể khiến da dễ bị lão hóa sớm

Các loại sữa hạt nhất là từ loại hạt điều có thể giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch hiệu quả bằng cách ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra.

Top 10 Máy làm sữa hạt đang bán chạy tại Việt nam

Máy làm sữa hạt Ranbem

Máy làm sữa hạt Jiplai

Máy làm sữa hạt Soylove

Máy làm sữa hạt Philips

Máy làm sữa hạt Supor

Máy làm sữa hạt Bluestone

Máy làm sữa hạt Elmich

Máy làm sữa hạt Pensonic

Máy làm sữa hạt Caso

Máy làm sữa hạt Geming

Máy làm sữa hạt Olivo

Máy làm sữa hạt Kalite

Máy làm sữa hạt Unie

Máy làm sữa hạt Syntex

Kinh nghiệm lựa chọn mua Máy làm sữa hạt mà bạn cần chú ý

Bên trên chúng tôi đã giới thiệu sơ qua về máy làm sữa hạt và các thương hiệu nổi tiếng sản xuất dòng sản phẩm này, tuy nhiên trước khi nghĩ tới mua dòng máy làm sữa hạt chúng ta hãy để ý tới các yếu tố quan trong này nhé

Máy làm sữa hạt giá bao nhiêu?

Máy làm sữa hạt cũng có mức giá tương đương với các dòng máy xay hay máy làm sữa đậu nành khác, thông thường chỉ hơn 1triệu VNĐ bạn đã  có ngay máy làm sữa hạt tốt và bền để sử dụng, với mức giá này hầu như gia đình nào cũng có thể mua và chế biên sữa hạt cho riêng mình

Xuất xứ sản phẩm

Các dòng máy làm sữa hạt hiện nay đa phần có xuất xứ từ Trung quốc, những dòng có xuất xứ từ Hàn quốc như Soylove có giá khá cao nhưng không phải là dòng đa năng, một trong những loại tốt và chất lượng đó là máy làm sữa hạt Ranbem là dòng nội địa trung quốc được đánh giá cao.

Công suất của máy

Công suất quyết định nhiều tới khả năng làm sữa hạt của máy, thông thường các dòng máy chế biến sữa hạt này có mức công suất từ 600-1000W trong đó phổ biến là các dòng có công suất 800W, bạn nên chọn những máy có công suất tầm này để đáp ứng được nhu cầu xay sữa hạt tốt nhất.

Tính năng của máy làm sữa hạt

Loại  máy làm sữa hạt đơn nay mà người ta hay gọi là máy làm sữa đậu nành, tuy nhiên với các dòng máy làm sữa hat đa năng bạn có thể chế biến được rất nhiều thứ khác với những tính năng đặc biệt mà chúng tôi đã nếu ở bên trên.

Chất liệu của cối xay

Nhiều dòng cối xay được làm bằng nhựa, một số loại làm bằng thủy tinh cao cấp chịu lực, tuy nhiên chúng tôi khuyên người tiêu dùng nên sử dụng loại máy có cối được làm bằng thủy tinh, điều này sẽ đảm bảo về an toàn thực phẩm hơn cho người sử dụng.

Thời gian bảo hành

Thời gian bảo hành là yếu tố quan trọng mà bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn, thông thường chúng sẽ được bảo hành 12 tháng, một số dòng không được bảo hành hoặc có thời gian bảo hành khá ngắn.

Cấu tạo của lưỡi xay

Lưỡi xay là điểm dễ bị hư nhất của dòng máy làm sữa hạt, vì vậy mà bạn cần chọn những dòng lưỡi xay có câu tạo từ 6-8 cánh và được làm từ thép cao cấp, có độ dày và sắc bén, có thể xay được các loại hạt cứng hay cả đá nước, bên cạnh đó cấu tạo lưỡi xay cũng đảm bảo cho khả năng xay và trộn đều thức ăn trong cối.

Độ ồn của máy

Một số dòng máy xay sữa hạt có độ ồn khá cao, điều này gây ồn cho không gian của bạn và ảnh hưởng tới người xung quanh, vì thế hãy chọn những loại máy có độ ồn thấp những phải đáp ứng được các yêu cầu quan trong bên trên nhé

Dung tích cối xay

Những loại cối xay thông thường của máy làm sữa hạt từ 1L-1,5L những dòng có dung tích 1,3L là phổ biến, đây cũng là dung tích vừa phải để tiến hành chế biến sữa hạt, cũng tùy từng số lượng bạn xay nhiều hay ít mà chọn máy có cối xay dung tích phù hợp.

 

Top 5 Máy làm sữa hạt loại nào tốt và được nhiều người mua nhất.

Máy làm sữa hạt Ranbem 735I Mới nhất 2021 Bán chạy nhất

Ranbem là thương hiệu nổi tiếng của thị trường nội địa Trung quốc, mà người Việt hay gọi là hàng trung ương trung quốc, máy có độ bền cao, thiết kế đẹp, đây là model mới nhất của hãng năm 2021, và cũng là dòng máy làm sữa hạt đang bán chạy nhất hiện nay. Ngoài ra hãng còn khá nhiều dòng sản phẩm được chú ý mà chúng ta có thể tham khảo như Máy xay sinh tố, máy ép trái cây, bàn là hơi nước.

Máy làm sữa hạt Ranbem 735I Mới nhất 2021 Bán chạy nhất

Máy làm sữa hạt Ranbem 735I thiết kế chắc chắn, máy chạy rất đầm máy, độ tốt thuộc Top 1 phân khúc, thậm trí ngay cả những dòng trên 2 triệu cũng không tốt hơn, trong suốt thời gian qua tỉ lệ bảo hành của Ranbem 735I hầu như không đáng kể.

Máy có công suất mạnh mẽ 1600W bao gồm 800W xay và 800W nấu, và cối làm bằng thủy tính chịu lực, chịu nhiệt rất tốt, máy có nhiều tính năng như làm sữa hạt, xay sinh tố, xay cháo cho bé…lưỡi dao cực khỏe với 8 cạnh được làm từ thép không gỉ, độ bền cao có thể xay cả đá tuyết.

Máy được trang bị phím bấm cảm ứng, và chế độ an toàn cao, máy chỉ chạy khi người sử dụng đã lắp đúng thao tác, máy có thêm khay hấp và lưới lọc được trang bị đi kèm.

Nếu bạn cần mua Máy làm sữa hạt tốt nhất trong phân khúc giá thì Ranbem 735I sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời, để được tư vấn thêm vui lòng gọi tới Hotline 0247.300.7779 hoặc mua hàng tại đây

Máy làm sữa hạt Unie V6 Mới nhất 2021

Uine V6 là sản phẩm nâng cấp của dòng Unie V1 vốn đã rất nổi tiếng với người tiêu dùng Việt, sản phẩm nằm trong phân khúc cao cấp, những sản phẩm mang thương hiệu Unie như Máy trộn bột, nồi chiên không dầu, máy làm sữa hạt, máy ép chậm... luôn được đánh giá cao và có chất lượng tốt.

Uine là thương hiệu nổi tiếng của Đức có nhà máy sản xuất tại Trung quốc, những sản phẩm Unie đều đạt theo tiêu chuẩn của Đức vì vậy độ bền của máy cực tốt, máy được đánh giá cao hơn ở kiểu dáng thiết kế sang trọng và hiện đại, cối được làm bằng thủy tinh cao cấp với dung tích 1,75W, tuy nhiên công suất của máy đã được nâng cấp đáng kể lên tới 1800W, máy trở nên mạnh mẽ và xay tốt hơn.

Máy làm sữa hạt Unie V6 Mới nhất 2021

Máy làm sữa hạt Unie V6 được thiết kế có khả năng trống trào, độ an toàn cao, máy chỉ hoạt động khi người sử dụng đã lắp đúng các phụ kiện. Máy được trang bị màn hình Led và phím bấm cảm ứng cực nhạy. Máy đã được lập trình sẵn các công thức chế tạo cho nhiều loại khác nhau.

Nếu bạn đang hướng tới dòng sản phẩm cao cấp, độ bền cao, thương hiệu nổi tiếng thì có lẽ Unie V6 sẽ là sự lựa chọn tốt nhất, Để được tư vấn khách hàng vui lòng gọi tới Hotline 0247.300.7779 hoặc truy cập tại đây

Máy làm sữa hạt Olivo X20 Công nghệ Mỹ

Nếu bạn đang tìm hiểu về Máy làm sữa hạt, có lẽ bạn đã bắt gặp rất nhiều người chia sẻ về dòng Máy làm sữa hạt Olivo rồi phải không? đây cũng là dòng thuộc phân khúc cao cấp giống như dòng Unie V6 và đang được bán rất chạy ở Việt nam. Máy được sản xuất theo tiêu chuẩn của Mỹ với sự tinh tế, đẹp và hiện đại.

Máy làm sữa hạt Olivo X20 Công nghệ Mỹ

Máy làm sữa hạt Olivo X20 được trang bị các phím bấm cảm ứng, mỗi phím bấm là một công thức chế biến sữa hạt đã được lập trình sẵn, thế mạnh của dòng Olivo so với các sản phẩm khác đó là chất lượng xay cực tốt bởi công suất của máy lên tới 1800W, thuộc dòng cao nhất hiện nay, và một điều nữa đó là kiểu dáng thiết kế rất sang trọng và hiện đẹp.

Cối xay đi kèm của Olivo X20 có dung tích 1,75L, được làm bằng thủy tinh cao cấp, an toàn với thực phẩm, chân máy được thiết kế có đầu mút cao su giúp máy không bị di chuyển trong suốt quá trình xay và chế biến

Máy làm sữa hạt Olivo X20 luôn là sự lựa chọn tuyệt vời ở phân khúc cao cấp, để được tư vấn thêm về sản phẩm này vui lòng gọi tới Hotline 0247.300.7779 hoặc đặt hàng tại đây

Máy làm sữa hạt đa năng Elmich BLE-1850 của Séc

Elmich là thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm điện gia dụng và nhà bếp từ cộng hòa Séc, hãng được biết tới qua nhiều dòng sản phẩm như Bộ nồi inox, chảo chống dính, máy xay cầm tay…hàng Elmich có thiết kế đẹp mắt, tinh tế và độ bên cao.

Máy làm sữa hạt đa năng Elmich BLE-1850 của Séc

Máy làm sữa hạt Elmich BLE-1850 của Séc là dòng máy chế biến sữa hạt đa năng cao cấp có mức giá khá cao, tuy nhiên máy đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng như công suất mạnh mẽ 1000W, cối có dung tích 1,75L được làm từ thủy tinh cao cấp, có khả năng chịu lực tốt, an toàn với thực phẩm.

Máy có Kết cấu lưỡi dao đặc biệt với chất liệu Inox không rỉ, 6 lưỡi dao với răng cưa sắc bén đảm bảo sé nát mọi thực phẩm kể cá đá, vì vậy mà máy có thể là máy xay sinh tố chuyên dụng và tốt cho mọi gia đình, máy cũng được nhiều mẹ sử dụng để chế biến đồ ăn dặm cho bé.

Để tìm hiểu thêm thông tin về dòng Máy làm sữa hạt đa năng  Elmich BLE-1850 người tiêu dùng có thể lilên hệ Hotline 0247.300.7779 hoặc đặt hàng trực tuyến tại đây.

Máy làm sữa hạt đa năng Tiross TS9821 Công nghệ Ba lan

Máy làm sữa hạt Tiross TS9821 là dòng sản phẩm đầu tiên của dòng máy làm sữa hạt có cối bàng Inox và cũng là dòng mạnh mẽ nhất với công suất lên tới 2000W bao gồm công suất nấu 800W và công suất xay 1200W. Máy được sản xuất tại nhà máy Tiross Ba lan ở Trung quốc với theo tiêu chuẩn cao của Tiross.

Máy làm sữa hạt đa năng Tiross TS9821 Công nghệ Ba lan

Có lẽ người tiêu dùng cũng đã quen thuộc với thương hiệu của Tiross, nổi tiếng về chất lượng và độ bền cao như Máy kẹp bánh mì, máy sấy quần áo, máy sưởi dầu tiross. Tiross TS9821 được chế tạo theo tiêu chuẩn máy cơ với núm điều chỉnh Quick Control, máy được thiết lập sẵn những công thức chế biến riêng biệt, người sử dụng chỉ cần điều chỉnh và chờ đợi.

Dao xay 6 lưỡi được làm từ inox 301 Nippon của Nhật Bản, thiết kế hơi cong giúp xay đá nhuyễn mịn. Dao hình chữ V bên trên có tác dụng đảo trộn, dao giữa có tác dụng đập tăng cường, dao dưới cùng giúp thực phẩm quay đi quay lại để xay được mịn đều hơn.

Nếu bạn muốn sở hữu máy làm sữa hạt đắt nhất hiện nay làm bằng Inox này thì có lẽ Tiross TS9821 sẽ là sự lựa chọn tốt nhất, để biết thêm chi tiết gọi Hotline 0247.300.7779 hoặc đặt hàng tại đây

Hướng dẫn sử dụng máy làm sữa hạt ranbem và các loại khác tương tự

Lắp đặt máy đúng theo hướng dẫn, máy chỉ hoạt động khi đã lắp đúng vị trí.

Ngâm nguyên liệu các loại hạt từ 6-8 tiếng trước khi nấu

Cho lượng nước tương ứng và tối đa 2/3 cối, tránh bị trào ra ngoài.

Chọn các chế độ nấu tương ứng và bấm khởi động máy

Chu trình xay và nấu đã được thiết lập sẵn, tuy nhiên bạn có thể chỉnh rút ngắn hoặc tăng thêm

Chờ đợi sau khi máy hoạt đong xong sẽ tự ngắt.

Khi đã nấu xong, lúc này ban mới nên cho đường và sữa vào để tránh bị khi khi nấu.

Nên mua Máy làm sữa hạt nào tốt nhất

Hiện nay có khá nhiều các dòng máy làm sữa hạt khác nhau với nhiều tính năng hấp dẫn đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, tuy nhiên sau nhiều năm bán các dòng máy làm sữa hạt, chúng tôi khuyên người tiêu dùng nên chọn dòng Máy làm sữa hạt Ranbem 735I, đây là dòng mới nhất 2020 và là dòng nội địa Trung quốc có độ bền cao, máy xay khỏe được nhiều người yêu thích.