Máy xay cầm tay được phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm qua dưới các thương hiệu nổi tiếng như Braun, Bosch hay Philips, được sử dụng rộng dãi trong nhiều gia đình bởi tính năng hiện đại và tiện lợi khi sử dụng, chính vì nhu cầu người mua rất lớn nên trên thị trường ngoài những thương hiệu trên còn cả chục thương hiệu khác cũng kinh doanh loại sản phẩm này, vậy làm sao để biết máy xay cầm tay loại nào tốt? loại nào rẻ mà bền? để biết được điều này, đầu tiên bạn nên đọc bài viết sau đây nhé.

Máy xay cầm tay loại nào tốt

Máy xay cầm tay loại nào tốt nhất? Braun, Bosch Hay Philips?

Máy xay cầm tay và những thương hiệu ở Việt nam

Máy xay cầm tay là gì?

Máy xay cầm tay là sản phẩm có một động cơ phía tay cầm kết nối trực tiếp vào một trục xoay lưỡi dao. Loại máy xay cầm tay này di chuyển linh hoạt hơn và có thể sử dụng với bất kỳ dụng cụ đựng thực phẩm hay trái cây nào.

Hiện nay máy xay cầm tay trở nên phổ biến vì tính tiện dụng và hiệu quả của nó, có rất nhiều cách hãng điện gia dụng nổi tiếng trên thế giới tham gia sản xuất máy xay cầmtay

Cấu tạo máy xay cầm tay

Về cơ bản máy xay cầm tay có thiết kế làm 3 phần, phần trên là bộ tay cầm có chứa động cơ điều chỉnh tốc độ xay, phần dưới là bộ phận có gắn lưỡi dao của máy xay, phần bên dưới có thể tháo dời khỏi động cơ để vệ sinh.

Việc vệ sinh máy xay cầm tay khá dễ dàng, không phức tạp như máy xay thông thường, chỉ cần đặt phần dưới có chứa lưỡi dao dưới vòi nước là có thể sạch.

Công dụng của máy xay cầm tay

Về công dụng máy xay cầm tay là rất lớn mà chúng tôi không thể liệt kê hết trong bài viết này, tuy nhiên chúng tôi có thể liệt kê những công dụng hữu ích nhất và thường xuyên được sử dụng như

  • Xay cháo cho bé ăn dặm
  • Xay thịt
  • Xay cua cá
  • Xay sinh tố
  • Xay đá
  • Xay các loại hạt
  • Xay các loại thực phẩm, rau, củ, quả

...

Các Thương hiệu máy xay cầm tay trên thị trường.

Thị trường máy xay cầm tay là miếng bánh béo bở cho nhiều ông lớn tham gia vào thị trường này nổi bật phải kể tới Braun và Bosch của Đức hay Philip của Hà lan, Bluestone, Sanaky…

  • Máy xay cầm tay Braun
  • Máy xay cầm tay Bosch
  • Máy xay cầm tay Philips
  • Máy xay cầm tay Steba
  • Máy xay cầm tay Bluestone
  • Máy xay cầm tay Panasonic
  • Máy xay cầm tay Sanaky
  • Máy xay cầm tay Goldsun
  • Máy xay cầm tay Electrolux
  • Máy xay cầm tay Tefal
  • …….

Tiêu chí lựa chọn máy xay cầm tay loại nào tốt 2018

Nếu chưa từng sử dụng máy xay cầm tay hoặc chưa biết gì về dòng sản phẩm này, bạn sẽ rất dễ mua phải những loại máy xay mà bạn cảm thấy không hài lòng, vậy làm sao để biết được máy xay cầm tay loại nào tốt? loại nào bền mà giá rẻ? một vài yếu tố trong cẩm nang về máy xay cầm tay sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn được máy xay cầm tay ưng ý nhất hiện nay.

Mục đích sử dụng

Việc nắm bắt được mục đích sử dụng và mua máy xay cầm tay đúng với mục đích sẽ là yếu tố quyết định của bạn, hài lòng hay không sẽ là ở điều này, vừa tiết kiệm, vừa rẻ, nếu mua một sản phẩm cao cấp mà nhiều tính năng mình không dùng tới, đây có thể sẽ là sự lãng phí rất lớn.

Về giá thành

Hiện nay trên thị trường các loại máy xay cầm tay có mức giá dao động từ 200,000 VNĐ tới gần 4,000,000 VNĐ rất nhiều mức giá cho chúng ta lựa chọn, tuy nhiên nên chọn những sản phẩm có giá tốt và đúng mục đích sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Về chất liệu

Đa dạng về mẫu mã và giá thành thì cũng sẽ đa dạng về chất liệu cảu sản phẩm, nên chọn những loại có thiết kế vừa với tay cầm, nhựa tốt và lưỡi xay phải tốt, sắc bén để đảm bảo được mục đích sử dụng và vệ sinh một cách dễ dàng, đi kèm những phụ kiện hữu ích, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Về tính năng

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà chọn những loại máy có tính năng tương ứng, mỗi một model sẽ có những phụ kiện khác nhau đi kèm, những phụ kiện này đại diện cho 1 tính năng hoàn toàn khác, vì vậy nếu bạn không cần quá nhiều tới những tính năng này hãy lựa chọn những loại đơn năng.

Thời gian bảo hành

Thời gian bảo hành sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng, những thương hiệu lớn toàn cầu đều có thời gian bảo hành lên tới 24 tháng như Braun hay Bosch, tuy nhiên cũng có nhiều hãng chỉ 12 tháng, thậm chí chỉ 6 tháng bảo hành. Một thương hiệu mà chúng tôi luôn khuyên người tiêu dùng lựa chọn đó chính là Braun bởi hiện nay hãng có chế độ bảo hành được đánh giá rất cao, chiếm tới 80% hãng đều đổi mới nếu như máy của bạn bị hư trong thời gian bảo hành.

Thương hiệu

Những thương hiệu lớn sẽ đem tới cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất và đạt các tiêu chuẩn tốt hơn, thương hiệu sẽ là cái tên mà bạn nên cân nhắc thứ 2 sau giá thành sản phẩm, thực tế cho thấy những thương hiệu lớn hay toàn cầu, sản phẩm của họ đều đạt nhiều tiêu chuẩn khắt khe của châu âu hay Mỹ trong khi các thương hiệu nhỏ không thể làm được điều này. Hiện nay hầu hết chỉ còn 2 thương hiệu vẫn còn nhà máy ở Châu âu mà đang phân phối tại Việt nam đó chính là Bosch và Braun của Đức.

Công suất máy

Công suất máy cũng là yếu tố bạn nên lưu ý khi lựa chọn, những máy có công suất lớn sẽ xay nhanh và nhuyễn hơn, xay được các loại thực phẩm cứng và khó hơn những loại có công suất thấp, hiện nay máy có công suất lớn nhất của Braun lên tới 1000W đi kèm mức giá rất phù hợp chỉ từ 1 triệu VNĐ tới 4 triệu VNĐ

 

Top 6 Máy xay cầm tay tốt nhất hiện nay

Để không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm hay tìm hiểu về máy xay cầm tay loại nào tốt nhất hiện nay, chúng tôi xin liệt kê Top 6 máy xay cầm tay tốt nhất hiện nay đang được nhiều người sử dụng ở Việt nam, đầu tiên phải kể tới dòng đa năng và được sử dụng rộng dãi tại Việt nam hiện nay đó chính là Braun MQ5245

Máy xay cầm tay Braun MQ5245 Công suất 1000W

Braun là hãng chuyên về các thiết bị gia dụng hàng đầu châu âu của Đức như máy xay cầm tay, máy ép trái cây, máy vắt cam, máy xay sinh tố..., hãng có nhiều nhà máy khác nhau như Đức, Ba lan, Romania, Trung quốc, hầu hết các sản phẩm máy xay cầm tay ở Việt nam đều được nhập từ Ba lan và Romania. Những sản phẩm mang thương hiệu Braun luôn được đánh giá cao về hiệu năng sử dụng.

Máy xay cầm tay Braun MQ5245 Công suất 1000W

Máy xay cầm tay Braun MQ5245 thuộc dòng mạnh nhất hiện nay với nhiều thiết kế vượt trội cùng công suất lên tới 1000W có 2 cối xay đi kèm với cối xay lớn 1200ml có thể xay sinh tố, xay các loại hạt…xay rau củ quả, thậm chí xay cả đá đi kèm với 2 lưỡi xay chuyên dụng, 1 cho xay đồ mềm, 1 cho xay đồ cứng. Loại cối nhỏ 350ml chúng ta có thể xay các loại hạt, xay thịt...,que đánh trứng giúp bạn sử dụng để làm bông trứng để làm bánh hay đơn thuần là để chiên.

Braun MQ5245 được coi là dòng máy xay đa năng xuất sắc và vượt trội, có thể đáp ứng tốt hầu hết các nhu cầu của nhà bếp hiện nay, máy đi kèm 21 tốc độ xay, đầu xay inox có thể sử dụng ngay cả với thực phẩm nóng.

Máy xay cầm tay Braun MQ5245 Công suất 1000W

Được đánh giá là dòng mạnh mẽ nhất và bền nhất hiện nay, sản phẩm cho chất lượng xay cực tốt, nếu như để xay cháo sẽ cho kết quả cực nhuyễn với thời gian chỉ cần 30 giây, bạn cũng có thể xay các loại hạt cứng một cách dễ dàng với lưỡi xay răng cưa chuyên dụng hay thậm trí xay đá.

Máy xay cầm tay Braun MQ5245 Công suất 1000W

Máy xay cầm tay Braun MQ5245 Công suất 1000W

Máy xay cầm tay Braun MQ5245 Công suất 1000W, Nhiều phụ kiện nhất của Braun Máy xay cầm tay Braun MQ5245 là dòng máy xay đa năng hiện đại nhất của ...

2.190.000 ₫2.800.000 ₫

Máy xay cầm tay Braun MQ5235 Công suất 1000W

Braun MQ5235 là dòng được đánh giá bán chạy nhất hiện nay của Braun bởi 2 yếu tố đó là mức giá phù hợp với phần lớn người tiêu dùng, yếu tố thứ 2 là máy đáp ứng hầu như đầy đủ tính năng cho người sử dụng. Máy là dòng xay đa năng vừa có thể xay khô, vừa có thể xay ướt, xay đồ ăn dặm cho bé... chính vì vậy mà Máy xay cầm tay Braun MQ5235 luôn ở tình trạng cháy hàng tại nhiều cửa hàng hiện nay.

Máy xay cầm tay Braun MQ5235 Công suất 1000W

Máy xay cầm tay Braun MQ5235  được trang bị động cơ công suất lơn 1000W, đủ giúp bạn xay nhuyễn hầu hết các loại thực phẩm. Đầu xay inox giúp người sử dụng xay được cả loại thực phẩm nóng mà không lo bị chảy như loại bằng nhựa, 1 cối xay khô 500ml có thể xay thịt, xay rau, củ, quả...và đi kèm 1 que đánh trứng có thể dùng để đánh bông trứng tron quá trình làm bánh hoặc chiên trứng.

 

Máy xay cầm tay Braun MQ5235 Công suất 1000W

Với mức giá hợp lý, máy xay cầm tay Braun MQ5235 là sản phẩm tốt nhất nằm trong phân khúc giá này, sản phẩm có độ bền cao, và bảo hành lên tới 24 tháng và hầu hết đều được đổi mới trong suốt quá trình bảo hành của hãng như một yếu tố giúp người sử dụng yên tâm hơn  về sản phẩm họ chọn

Máy xay cầm tay Braun MQ5235 Công suất 1000W

Máy xay cầm tay Braun MQ5235 Công suất 1000W

Máy xay cầm tay Braun MQ5235 Công suất 1000W, Mạnh mẽ và đa năng Máy xay cầm tay Braun MQ5235 là dòng sản phẩm mới nhất của Braun 2020, đây là dòng...

1.320.000 ₫2.000.000 ₫

Máy xay cầm tay Braun MQ5200 Công suất 1000W Đơn năng

Máy xay cầm tay Braun MQ5200 là dòng máy xay đơn năng tốt nhất của hãng Braun, Máy được trang bị công suất mạnh mẽ 1000W đi kèm đầu xay inox sáng bóng không gỉ, và 1 cối đong 600ml có hiển thị vạch dung tích bằng nhựa. Máy có thể xay tốt các loại thực phẩm ướt, không có tính năng xay khô như các dòng Braun MQ5235. Tuy nhiên đối tượng mà máy hướng tới là những người có nhu cầu xay ít và chủ yếu là xay đồ ăn dặm cho bé.

Máy xay cầm tay Braun MQ5200 Công suất 1000W Đơn năng

Hầu hết người tiêu dùng có con nhỏ đều dùng Braun MQ5200 bởi tính tiện dụng và mạnh mẽ của sản phẩm nhất là xay cháo cho bé, cháo có thể xay nóng ngay trong nồi, trong bát mà không cần cho ra cối chuyên dụng. với công suất 1000W cháo được xay nhuyễn hơn chỉ trong 30 giây, rút ngắn thời gian so với các model đời cũ như Braun MQ5000 hay Braun MQ3000

Máy xay cầm tay Braun MQ5200

Máy đi kèm 21 tốc độ xay và 1 nút xay Turbo, động cơ chạy cực êm không gây tiếng ồn, và chúng được bảo hành tới 24 tháng kèm theo phiếu bảo hành của hãng=

Máy xay cầm tay Braun MQ5200 Công suất 1000W

Máy xay cầm tay Braun MQ5200 Công suất 1000W

Máy xay cầm tay Braun MQ5200 Công suất 1000W, Tốt nhất hiện nay Nếu bạn đang cần máy xay cầm tay tốt nhất hiện nay với mức giá vừa phải hay đơn giả...

1.060.000 ₫1.500.000 ₫

Máy xay cầm tay Bosch MSM66150 Nhập khẩu Đức

Bosch vốn là công ty đa ngành với nhiều sản phẩm gia dụng nổi tiếng, một thương hiệu toàn cầu của người Đức, hiện Bosch cũng có nhà máy ở Việt nam, những dòng sản phẩm nổi tiếng phải kể tới máy hút bụi, máy trộn bột, máy đánh trứng...đều được sản xuất tại Slovenia thuộc  Châu âu. Một số sản phẩm của Bosch cũng được sản xuất tại Trung quốc. Tuy nhiên người tiêu dùng cũng không cần để ý nhiều tới xuất xử bởi chỉ cần là nhà máy của Bosch sản xuất thì dù ở bất cứ đâu cũng đều chất lượng tuyệt hảo

 

Máy xay cầm tay Bosch MSM66150

.

Máy xay cầm tay Bosch MSM66150 được sản xuất tại Slovenia với công suất 600W, máy được trang bị 1 động cơ, đầu xay inox giúp người sử dụng có thể xay thực phẩm nóng như cháo, 1 cốc đong 600ml có vạch đo dung tích được làm bằng nhựa cao cấp, 1 cối xay bằng nhựa dung tích 500ml để xay đồ khô như xay thịt, rau, củ, quả...và 1 que đánh trứng để chế biến các món từ trứng hay làm bánh.

Khi mới cầm và sử dụng Bosch MSM66150 sẽ cho bạn cảm giác sử dụng rất chắc chắn, đầm tay, và đặc biệt rất vừa tay với ngay cả người Việt, điều này giúp bạn xay lâu hơn, nhiều hơn mà tay không bị mỏi, một thiết kế tuyệt vời của Bosch. Lưỡi dao được làm bằng thép không gỉ siêu bền và luôn sắc bén trong suốt quá trình sử dụng

Máy xay cầm tay Bosch MSM66150 Nhập khẩu Đức

Máy xay cầm tay Bosch MSM66150 Nhập khẩu Đức

Máy xay cầm tay Bosch MSM66150 Nhập khẩu Đức Bosch MSM66150 là dòng máy xay cầm tay đa năng được đánh giá cao bởi người tiêu dùng, máy có thiết kế ...

1.390.000 ₫2.400.000 ₫

Máy xay cầm tay Braun MQ9047X Công suất 1000W

Nếu như bạn đang có nhu cầu máy xay cầm tay hiện đại nhất và xịn nhất hiện nay thì có lẽ Braun MQ9047 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời và có thể làm hài lòng bất cứ ai kể cả là người khó tính nhất. Về cơ bản máy có thiết kế gần giống với Braun MQ5245 nhưng công nghệ và thiết kế luôn vượt trội. Máy được sản xuất tại Romani và được nhập khẩu trực tiếp về Việt nam.

Máy xay cầm tay Braun MQ9047 Công suất 1000W

Máy xay cầm tay Braun MQ9047X được trang bị công suất 1000W với động cơ mạnh mẽ, tốc độ vòng quay lên tới 18500 vòng/ phút. 1 cối xay đa năng 1250ml đi kèm 2 lưỡi dao xay đồ mềm và đồ cứng chuyên biệt. 1 cối xay dung tích 350ml để xay các loại hạt, xay thịt. 1 que đánh trứng và 1 phụ kiện dầm các loại hoa quả.

Ưu việt của dòng Braun MQ9047 đó là tốc độ xay phụ thuộc vào cảm ứng lực bạn bấm lên nút điều chỉnh tốc độ, bấm càng mạnh lực quay càng lớn và ngược lại. điểm thứ 2 đó là lưỡi xay có thể chuyển động lên xuống điều này vô cùng quan trọng nó giúp xay được nhuyễn hơn nhiều lần.

Máy xay cầm tay Braun MQ9047X Hàng chính hãng

Máy xay cầm tay Braun MQ9047X Hàng chính hãng

Máy xay cầm tay Braun MQ9047X Hàng chính hãng Nhà sản xuất: Braun Germany Nơi sản xuất: Rumani Công suất 1000W Điều chỉnh tốc độ thông min...

3.490.000 ₫4.500.000 ₫

Máy xay cầm tay Philips HR2531/00 đơn năng

Philips là thương hiệu nổi tiếng của Hà lan và được phân phối tại Việt nam từ nhiều năm qua, hầu hết các sản phẩm của Philips đều được sản xuất tại Trung quốc tuy nhiên đều được sản xuất theo tiêu chuẩn của Hà lan. Vì vậy mà Philips luôn được xếp vào dòng hàng gia dụng cao cấp có độ bền cao hiện nay cùng với mạng lưới bảo hành trên toàn quốc.

Philips hiện nay có rất nhiều dòng máy xay cầm tay nhưng phổ biến và bán chạy nhất phải kể tới dòng Philips HR2531 máy có công suất 650W tương đối mạnh mẽ, có khả năng xay nhuyễn các loại thực phẩm khá tốt. đi kèm là đầu xay bằng nhựa với hạn chế chỉ xay đồ nguội mà không xay được đồ nóng như dòng Philips HR2534. đi kèm là cối bằng nhựa dung tích 600ml có hiển thị vạch đo

Máy xay cầm tay Philips HR2531/00 Hàng chính hãng

Máy xay cầm tay Philips HR2531 được bảo hành 24 tháng, động cơ chạy cực êm, lưỡi dao được làm bằng thép không gỉ siêu bền và có lẽ sẽ không phải thay lưỡi trong suốt vòng đời sản phẩm nếu như bạn sử dụng theo đúng quy định của nhà sản xuất.

Philips HR2531 được trang bị công nghệ Promix giúp máy có khả năng xay nhuyễn và đảo trộn tốt hơn, rất phù hợp với những gia đình có em bé đang ăn dặm. Đây cũng là sản phẩm được nhiều bà mẹ lựa chọn và sử dụng chế biến đồ ăn dặm

Máy xay cầm tay Philips HR2531/00 Hàng chính hãng

Máy xay cầm tay Philips HR2531/00 Hàng chính hãng

Máy xay cầm tay Philips HR2531/00 Hàng chính hãng Nhà sản xuất: Philips Nơi sản xuất: Trung quốc Công suất 650W Công nghệ xay ProMix giúp ...

650.000 ₫800.000 ₫

Máy xay cầm tay nào cho bé ăn dặm.

Việc xay cháo cho bé ăn dặm đòi hỏi phải xay nhuyễn cháo một cách tốt nhất, chính vì vậy đáp ứng tốt nhu cầu xay cháo hiện nay và được nhiều bà mẹ lựa chọn sử dụng phải kể tới Máy xay cầm tay Braun MQ5200 của Đức, máy có công suất 1000W.

Nếu bạn muốn xay thêm thịt sống và các loại rau củ quả sống cho bé có lẽ bạn nên lựa chọn Máy xay cầm tay Bran MQ5235.

Khi bé 2 tuổi có thể sử dụng các loại sữa hạt đòi hỏi tính năng máy xay cao hơn, có lẽ lúc này bạn nên lựa chọn máy xay cầm tay Braun MQ5245 như một sự lựa chọn hoàn hảo để xay đa năng.

Cách sử dụng máy xay cầm tay hiệu quả.

Các loại máy xay cầm tay có xuất xứ Đức vốn rất bền và hiệu quả, tuy nhiên nếu chúng ta dùng sai cách có thể sẽ làm hư máy một cách nhanh nhất, khi sử dụng, hãy chú ý những điều sau để đảm bảo máy hoạt động đúng nhé.

  • Không xay liên tục quá 30 giây, khi hết 30 giây bạn cần nhả nút ra và bấm tiếp tục để xay, xay liên tục sẽ làm máy nóng nhanh và cháy máy.
  • Không cho máy xay trực tiếp vào nồi để xay thực phẩm khi chúng còn quá nóng, điều này có thể làm chảy phần nhựa của máy xay.
  • Không xay các loại thực phẩm quá cứng hoặc các loại hạt, cua, hay đá, điều này có thể làm hỏng lưỡi dao.
  • Đối với các dòng MQ5245 và MQ9047X có lưỡi chuyên dụng để xay đồ cứng, hãy chú ý khi sử dụng.

Cách phân biệt máy xay cầm tay Braun chính hãng và xách tay.

Hiện nay có rất nhiều Shop đang bán máy xay cầm tay Braun với giá khá rẻ, những sản phẩm này là hàng xách tay, không phải do hãng Braun phân phối, ưu điểm của những mặt hàng xách tay là giá rẻ, tuy nhiên nhược điểm lại khá bất cập như bạn không thể bảo hành chính hãng, khi hỏng hay lưỡi dao bị hư cũng không có phụ kiện thay thế vì thế người tiêu dùng khi lựa chọn cần cân nhấc kỹ trước khi lựa chọn mua Braun, làm sao để biết được đâu là hàng Braun chính hãng và hàng xách tay

  •  .Hàng chính hãng luôn có tem chống hàng giả như hình bên dưới

tem chống hàng giả braun

  • Có phiếu bảo hành chính hãng của Braun

phiếu bảo hành

  • Mức giá không quá rẻ so với mức giá trên thị trường.

Lời kết.

Máy xay cầm tay là sản phẩm không thể thiếu được trong mỗi gia đình ngày nay, và cũng là sản phẩm không thể thiếu cho các bà mẹ đang chăm sóc con nhỏ hay trong thời kỳ ăn dặm, có lẽ tới đây mọi người đã phân biệt được máy xay cầm tay loại nào tốt rồi phải không? Một bật mí nho nhỏ, nếu bạn chọn mua máy xay cầm tay, hãy lựa chọn ngay Braun, bởi đây là công ty chuyên và có thế mạnh về máy xay cầm tay, tố nhất và đa năng phải kể tới Braun MQ5245, Đơn năng phải kể tới Braun MQ5200 hoặc Braun MQ5235 cũng là sự lựa chọn tuyệt hảo.

Hãy gọi ngay tới Hotline 0247.300.7779 để được tư vấn thêm về sản phẩm Máy xay cầm tay nhé, chúc mọi người buổi tối vui vẻ và nhiều niêm vui.

Hãy chia sẻ bài viết này cho bạn bè của bạn nhé, biết đâu họ cũng đang có nhu cầu mua máy xay cầm tay mà chưa biết máy xay cầm tay loại nào tốt? hoặc để lại bình luận bên dưới nhé.