Đam mê làm bánh là sở thích của rất nhiều người, có người biến sở thích thành làm bánh chuyên nghiệp thông qua các tiệm bánh, có người trở thành người làm bánh nghiệp dư thường làm bánh cho gia đình ăn những ngày rảnh rỗi, có lẽ để làm bánh ngon và đúng khẩu vị ngoài tài năng ra vẫn cần tới một máy trộn bột chuyên nghiệp.

Máy trộn bột loại nào tốt nhất hiện nay? công suất khỏe và có thể trộn nhiều bột nhất, tùy thuộc vào yêu cầu làm bánh của từng người mà có yêu cầu khác nhau, bài viết sau sẽ hướng dẫn người tiêu dùng có thể mua được máy trộn bột tốt nhất và phù hợp nhất.

Máy trộn bột loại nào tốt

Máy trộn bột là gì, tìm hiểu về máy trộn bột loại nào tốt

Máy trộn bột là gì?

Máy trộn bột hay gọi là máy nhào bột dùng để trộn bột và đánh bột, đạt tới độ mềm và độ dẻo phù hợp để làm bánh, ngoài tính năng trộn bột máy còn có khả năng đánh bông trứng, đánh bông kem…vì vậy mà vối máy trộn bột bạn hầu như có thể làm được rất nhiều loại bánh khác nhau.

Máy trộn bột ở Việt nam không có nhiều hãng phân phối, thường có 1 số hãng lớn như Bosch, ariete, Philis và Tefal có máy trộn bột tốt nhất, những loại máy này có thể vừa sử dụng được cho gia đình, công suất đủ mạnh để dùng cho các tiệm làm bánh chuyên nghiệp.

Cấu tạo máy trộn bột

Hầu hết các loại máy trộn bột hiện nay đều có cấu tạo giống nhau, ngay cả loại cầm tay và để bàn, khác nhau về hình thức và số lượng trộn, công suất và chất liệu, về cơ bản chúng đều có cấu tạo như sau.

Động cơ trộn

Tô trộn bột

3 que trộn (1 que đánh trứng, 1 que trộn bột, 1 que trộn thưa)

Nắp tô đựng bột

Phân loại máy trộn bột

Máy trộn bột được người tiêu dùng phân loại dựa theo kiểu dáng thiết kế bao gồm máy trộn bột cầm tay và máy trộn bột để bàn, cả 2 loại đều được ưa chuộng tùy thuộc vào mục đích sử dụng và nhu cầu từng khách hàng.

Máy trộn bột cầm tay

Máy trộn bột cầm tay có thiết kế nhỏ gọn thường được sử dụng trong gia đình hoặc những người làm bánh nghiệp dư, làm ít hoặc ít khi sử dụng, máy có giá thành rẻ vì vậy phù hợp với hầu hết mọi người, với máy trộn bột cầm tay bạn có thể đánh trứng, trộn bột, đánh kem…

Máy trộn bột cầm tay bosch mfq36400

Ưu điểm

Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm

Tiện lợi khi sử dụng, đơn giản, dễ dàng di chuyển

Đầy đủ que trộn bột, đánh trứng

Gía thành rẻ, dễ dàng sử dụng

Nhược điểm

Công suất thấp

Không thể trộn nhiều bột

Dùng lâu dễ mỏi tay và nóng máy

Đánh lâu hơn.

Máy trộn bột để bàn

Máy trộn bột để bàn có thiết kế chắc chắn đặt trên bàn, có tô đừng bột, thường sử dụng cho những người làm bánh chuyên nghiệp hoặc những gia đình thường xuyên làm bánh có yêu cầu công suất cao, có một số loại công suất lên tới trên 1000W và có thể trộn tới 700 gam bột, công suất càng lớn tô đựng càng to.

Máy trộn bột để bàn

Ưu điểm

Máy có thiết kế sang trọng, đẹp và chắc chắn

Công suất lớn, có thể chạy liện tục trong thời gian dài mà không nón máy nhiều.

Có tô đựng bột, một số làm bằng nhựa, một số làm bằng Inox.

Máy đặt trên bàn vì vậy mà không cần cầm nắm, do đó không bị mỏi tay như loại khác.

Có thể sử dụng cho những tiệm làm bánh chuyên nghiệp.

Có phụ kiện cắt, lát và thái rau, củ, quả

Nhược điểm

Giá thành cao có lẽ là nhược điểm duy nhất.

Top những thương hiệu Máy trộn bột bán chạy nhất tại Việt nam.

Máy trộn bột Bosch

Máy trộn bột Ariete

Máy trộn bột Tefal

Máy trộn bột Kitchenaid

Máy trộn bột Philips

Máy trộn bột Zelmer

Máy trộn bột Bluestone

Máy trộn bột Panasonic

Máy trộn bột Unie

Mua máy trộn bột cho gia đình và tiệm làm bánh cần chú ý những gì

Nhiều người khi mua máy trộn bột về thì lại thất vọng vì nhiều lý do như máy trộn yếu, tô đựng nhỏ, hoặc mua sai loại…nhằm hạn chế những điều này, chúng tôi đưa ra cẩm năng về máy trộn bột giúp người tiêu dùng lựa chọn được máy trộn bột loại nào tốt, loai nào phù hợp cho gia đình, cho nhà hàng.

Máy trộn bột giá bao nhiêu

Trong những dòng máy trộn bột từ gia đình tới tiệm bánh chuyên nghiệp thường có mức giá từ 100k tới 20 triệu VNĐ, tùy từng mức độ làm bánh mà chúng ta lựa chọn những máy có công suất và tô trộn phù hợp để có thể sử dụng vừa phải, không lãng phí.

Bạn Thương hiệu nào

Những dòng máy trộn bột tại Việt nam đa phần đền đến từ những quốc gia thuộc châu âu như Bosch, Ariete, Tefal…ngoài ra còn có sự góp mặt của thương hiệu Mỹ như Kidchenaid với mức giá khá cao nhưng chất lượng cực tốt, do đến từ châu âu, châu mỹ vì vậy mà những máy trộn bột đều đạt tiêu chuẩn châu âu nên chúng rất bền và mạnh mẽ.

Máy trộn bột sản xuất ở đâu

Không hẳn những thương hiệu châu âu sẽ được sản xuất tại châu âu, hiện nay nhiều thương hiệu lớn đang sản xuất tại trung quốc, đây là nơi công xưởng của thế giới, tuy nhiên bạn không nên vì điều này mà e ngại sản phẩm, chúng vẫn đạt tiêu chuẩn khắt khe của châu âu.

Bosch, Kidchenaid, Zelmer là những thương hiệu có máy trộn bột tại Châu âu và Mỹ, nhiều hãng lớn như Philips, Tefal…có xuất xứ từ Trung quốc

Công suất máy trộn bột

Công suất là yêu cầu quan trọng số 1 của máy trộn bột, máy có công suất càng cao thì lượng trộn càng lớn, máy càng khỏe, motor ít khi bị nóng và quá tải, do vậy mà máy càng bền, điều đó tương đương với giá trị của máy thường khá đắt, thường có mức công suất 180W-1200W.

Nếu dùng cho gia đình có lẽ từ 180W-450W là sự lựa chọn hợp lý, nếu bạn thường trộn nhiều bột hoặc sử dụng cho tiệm bánh, bạn nên chọn máy có công suất từ 500W-1200W để đảm bảo máy chạy tốt nhất.

Mua máy trộn bột cầm tay hay để bàn

Máy trộn bột cầm tay hiển nhiên dùng cho những gia đình ít làm bánh hoặc chỉ để đánh trứng…tuy nhiên nếu là nhà hàng, tiệm bánh…hoặc đánh số lượng lớn thì người tiêu dùng nên chọn loại để bàn để sử dụng hợp lý nhất và hiệu quả.

Máy trộn bột cầm tay có thể trộn tối đa được 300 gam bột với máy có công suất tối đa 450W, tuy nhiên những loại máy có công suất 1000W có thể trộn tới 700gam bột.

Dung tích tô trộn

Dung tích tô trộn được nhiều người quan tâm, tô trộn có dung tích càng lớn bạn sẽ trộn được nhiều hơn, nhưng nếu gia đình sử dụng ít, thường trộn ít nên mua loại có tô dung tích nhỏ sẽ dễ đánh và trộn hơn, một số loại tô được làm bằng nhựa, một số loại tô được làm bằng Inox 304 không gỉ.

Tiện ích đi kèm

Hầu hết những loại máy trộn bột tại Việt nam không có phụ kiện đi kèm ngoại trừ thương hiệu Bosch và Kidchenaid, 2 thương hiệu này có khá nhiều phụ kiện đi kèm theo như làm mì, trộn, xay, cắt lát…..nếu bạn muốn sử dụng những máy trộn bột đa năng thì hãy lựa chọn 1 trong 2 thương hiệu này nhé.   

Thời gian bảo hành.

Trên thực tế những máy trộn bột rất bền và hiếm khi phải bảo hành, tuy nhiên hãy lựa chọn những thương hiệu có thời gian bảo hành lên 24 tháng sẽ giúp bạn yên tâm sử dụng và tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

 

Review Top 5 Máy trộn bột tốt nhất hiện nay cho tiệm bánh và gia đình

Máy trộn bột Ariete Mod 1588 dung tích 5.5L Công suất 1200W

Ariete là thương hiệu thuộc tập đoàn Delonghi của Italia, hiện nay Ariete chủ yếu phát triển các dòng sản phẩm gia dụng như Máy hút bụi, Máy xay cầm tay, Máy sưởi dầu….những sản phẩm đến từ nước Ý này luôn có giá hấp dẫn kèm theo chất lượng được đánh giá khá tốt trên toàn cầu. từ năm 2016 thương hiệu này bắt đầu phân phối tại Việt nam với mức giá hợp lý cùng chất lượng bảo hành 24 tháng.

Máy trộn bột Ariete Mod 1588 dung tích 5.5L Công suất 1200W

Máy trộn bột Ariete Mod 1588 có dung tích 5,5L, được đánh giá là dòng máy trộn bột tốt nhất hiện nay với mức công suất lên tới 1200W, công suất có thể vượt qua cả Kidchenaid, máy có thiết kế kiểu dáng hiện đại, mạnh mẽ và đầy sự hấp dẫn. Mặc dù công suất của máy lơn tuy nhiên máy lại chạy rất êm và không gây ồn như những dòng sản phẩm khác.

Tô đựng bột thuộc dạng khá to hiện nay với dung tích 5,5L, tô được làm bằng Inox 304 không gỉ, cùng với 3 móc trộn có thể đánh trứng, đánh kem, trộn bột, máy có thể trộn từ 500-700gam bột, máy được đánh giá chạy cực khỏe và không bị nóng máy. Mặt đế có thiết kế các đầu mút giúp máy không bị dịch chuyển trong suốt quá trình sử dụng.

Máy trộn bột Ariete Mod 1588 có thể sử dụng trong gia đình yêu thích làm bánh hoặc cũng có thể sử dụng tốt trong những tiệm bánh chuyên nghiệp bởi không chỉ chất lượng tốt mà mức giá rất hợp lý. Kiểu dáng sang trọng, hiện đại không thua kém những dòng có mức giá trên 10 triệu.

Ariete Mod 1588 được sản xuất trên dây truyền của Ý đặt tại trung quốc, những sản phẩm của Ariete luôn đạt chuẩn châu âu. vì vậy mà người tiêu dùng luôn lựa chọn và sử dụng Ariete bởi tiêu chuẩn của Ariete là tiêu chuẩn toàn cầu.

Để được tư vấn thêm về Máy trộn bột Ariete Mod 1588 bạn có thể gọi tới Hotline 0247.300.7779 hoặc đặt hàng online tại đây.

 

Máy trộn bột Bosch MUM4600 Công suất 550W

Bosch không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt, thương hiệu này đã trở thành thương hiệu toàn cầu mà hầu như nhà ai cũng sử dụng, những sản phẩm của Bosch thuộc hàng cao cấp và hướng tới người tiêu dùng cao cấp như Máy đánh trứng, máy hút bụi cầm taybếp từ, máy rửa bát, máy xay sinh tố

Máy trộn bột Bosch MUM4600 Công suất 550W

Máy trộn bột Bosch MUM4600 là dòng máy trộn bột chuyên nghiệp của Bosch dành cho gia đình với thiết kế nhỏ gọn, dung tích vừa đủ, vừa có thể đánh trứng, trộn bột và đánh kem…máy có thể sử dụng thêm nhiều loại phụ kiện khác như cối xay sinh tố, cối xay thịt, cối cắt lát thực phẩm...lúc này máy trở thành chiếc máy chế biến thực phẩm đầy hữu ích (phụ kiện này không kèm theo máy)

Bosch Mum4600 có công suất 550W thuộc loại máy trộn để bàn, với mức công suất này máy có thể trộn tới 500 gam bột một cách dễ dàng, tô đựng bột được làm bằng nhựa cao cấp ABS an toàn với thực phẩm, có dung tích 3,8L, nhiều người e ngại rằng tô bằng nhựa có thể vỡ, tuy nhiên với thiết kế đặc biệt tô lại có độ bền rất cao và chưa từng có hiện tượng vỡ bao giờ.

Máy trộn bột Bosch MUM4600 hấp dẫn người tiêu dùng không chỉ ở kiểu dáng sang trọng, thiết kế tinh tế mà máy còn có mức giá hấp dẫn cùng xuất xứ tại Slovenia thuộc Châu âu. Một trong số ít sản phẩm vẫn còn được sản xuất tại Châu âu. Điều này giúp người tiêu dùng an tâm hơn hay đặc biệt là những khách hàng chỉ thích sử dụng sản phẩm sản xuất tại EU.

Máy trộn bột Bosch MUM4600 đang có nhiều chương trình hấp dẫn chỉ có tại đây hoặc gọi tới Hotline 0247.300.7779 để đặt hàng nhé.

 

Máy trộn bột KitchenAid Pro6 Nhập khẩu Mỹ

Máy trộn bột KitchenAid Pr6 là một trong những dòng máy trộn bột mạnh mẽ của Kidchenaid, thương hiệu hàng đầu về máy trộn bột của Mỹ cũng như trên toàn thế giới, hãng phát triển nhiều model khác nhau cùng với màu sắc được cho là phong phú nhất hiện nay với mỗi model có tới 20 màu sắc trở lên. Toàn bộ máy được làm bằng thép vì vậy mà máy có trọng lượng khá nặng nhưng độ bền thì thật tuyệt vời.

Máy trộn bột KitchenAid Pro6 Nhập khẩu Mỹ

Máy trộn bột KitchenAid Pro 6 có kiểu dáng thiết kế sang trọng, mạnh mẽ và hấp dẫn, thường được sử dụng trong những nơi làm bánh chuyên nghệp và hay trong gia đình., Kidchenaid luôn mang lại sự hài lòng cao nhất cho mọi người tiêu dùng cả về hiệu quả sử dụng lẫn độ bền của máy.

Máy sở hữu công suất không phải lớn nhất chỉ 590W nhưng sự mạnh mẽ của dòng sản phẩm này khiến ai cũng phải thừa nhận, dung tích tô đựng bột được làm bằng INOX 304 không gỉ có dung tích 5,7L có thể trộn tới 1Kg bột mà ngay cả những sản phẩm có công suất 1200W cũng khó có thể làm được điều này.

Độ ồn của Máy trộn bột KitchenAid Pro6 rất thấp hầu như không gây ồn nhiều như những dòng khác, máy có 10 chế độ điều chỉnh tốc độ khác nhau, và có thể lắp phù hợp với 13 phụ kiện chuyện dụng nhà bếp của Kitchenaid như dụng cụ tạo mỳ, cắt, lát…và máy đi kèm không bao gồm phụ kiện này.

Máy trộn bột KitchenAid Pro 6 được sản xuất và nhập khẩu tại Mỹ, để được đặt hàng ngay hôm nay gọi Hotline 0247.300.7779 hoặc đặt hàng tại đây.

 

Máy trộn bột Unie EM2 Công nghệ Đức

Unie là thương hiệu của Đức chuyên sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm cho gia đình với một số sản phẩm như Máy làm sữa hạt, máy trộn bột, nồi chiên không dầu...trong những năm gần đây Unie được nhiều người tiêu dùng quan tâm và đánh giá cao về sản phẩm mà đặc biệt là dòng Unie EM2 một máy trộn bột chuyên nghiệp cho gia đình. Máy có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, vừa với không gian nhà bếp mà không kém phần mạnh mẽ so với dòng Ariete MOD1588

Máy trộn bột Unie EM2 Công nghệ Đức

Máy trộn bột Unie EM2 là dòng sản phẩm đầu tiên hiện nay được trang bị màn hình LED thể hiện tốc độ xay và thời gian hẹn giờ xay, điều này giúp người sử dụng dễ dàng quan sát và thuận tiện hơn trong công việc. Máy đi kèm 3 phụ kiện bao gồm đầu đánh trứng, đầu đánh bột và đầu nhồi bột. Tô đựng bột được làm bằng inox cho độ bền cao, dễ dàng vệ sinh hơn.

Unie EM2 được trang bị công suất mạnh mẽ 1000W đi kèm dung tích 5L rất phù hợp cho gia đình, máy có thể trộn từ 600-1000gam bột, độ ồn của máy thấp, đế được gắn cao su có khả năng mút cao nhằm hạn chế sự xê chuyển của máy trong quá trình sử dụng.

Để tìm hiểu thêm về Máy trộn bột Unie EM2, người tiêu dùng có thể liên hệ Hotline 0247.300.7779 hoặc đặt hàng online tại đây

 

Máy trộn bột cầm tay Bosch MFQ36400 Nhập khẩu Đức

Máy trộn bột cầm tay Bosch MFQ36400 là dòng máy trộn bột cầm tay mạnh nhất của Bosch tại Việt nam với mức công suất 450W gần bằng những máy trộn bột chuyên dụng, điều này làm cho sản phẩm luôn được người tiêu dùng yêu thích và sử dụng nhờ sự mạnh mẽ của nó. sản phẩm được nhập khẩu từ Đức và sản xuất tại Slovenia thuộc Eu.

Máy trộn bột cầm tay Bosch MFQ36400 Nhập khẩu Đức

Bosch MFQ36400 bạn có thể trộn bột với khối lượng 300 gam bột mà máy vẫn chạy tốt, không nóng, máy có thiêt kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm, sử dụng liên tục mà máy không gây mỏi tay, điêu này hoàn toàn khác với những dòng máy đánh trứng cầm tay khác. Bên cạnh đó vỏ ngoài được làm bằng nhựa ABS cao cấp, sáng và cao cấp có thể lau sạch vết bẩn trên thân máy bằng rẻ mềm mà không cần phải dùng tới nước tẩy rửa.

Bosch MFQ36400 được trang bị 2 que trộn bột và 2 que đánh trứng vừa đánh kem, với công suất 450W máy có thể đánh bông kem, bông trứng và trộn bột dễ dàng mà không lo bị nóng do công suất lớn hơn nhiều với loại máy khác. Nếu bạn có thể mua thêm đầu xay chuyên dụng (không đi kèm máy) thì Bosch MFQ36400 sẽ trở thành máy xay cầm tay chuyên dụng và đa năng.

Máy trộn bột cầm tay Bosch MFQ36400 là dòng máy trộn bột cầm tay tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua theo Hotline 0247.300.7779 hoặc đặt hàng trực tuyến tại đây.

 

Cách sử dụng máy trộn bột hiệu quả và nâng cao tuổi thọ của máy.

Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, mỗi loại mấy trộn bột đều có những chú ý khác nhau

Không trộn quá số lượng bột cho phép.

Không sử dụng máy để trộn những thứ khác ngoài bột, trứng và đánh kem.

Một số dòn máy có thể chạy liên tục cả ngày, tuy nhiên một số máy không thể, vì vậy sau mỗi lần trộn hãy để máy nghỉ ngơi 5-10 phút cho lần trộn tiếp theo.

Đối vói dòng máy trộn bột cầm tay có công suất dưới 300W không nên trộn bột, có thể đánh trứng và đánh kem.

Khi máy quá nóng nên dừng lại để máy nghỉ ngơi ( thường xảy ra với máy trộn bột cầm tay có công suất yếu)

Máy trộn bột loại nào tốt và nên mua

Có lẽ tới đây nhiều người đã có thể lựa chọn cho mình một dòng máy trộn bột phù hợp, tuy nhiên nếu bạn vẫn cần những đề xuất của chúng tôi bạn có thể lựa chọn dòng máy Ariete MOD1588 hoặc Unie EM2 là sự lựa chọn tốt nhất cả về mức giá, chất lượng, độ bền, và hiệu năng sử dụng.

Hãy chia sẻ bài viết này nhé nếu bạn thấy hay và ý nghĩa, hãy chia sẻ kinh nghiệm chọn máy trộn bột cho mọi người.