Trước những rau bẩn, thực phẩm bẩn đang tràn lan ở khắp các thành phố lớn thì việc các chị em tự trồng rau sạch ngày càng phổ biến, tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có điện tích đủ rộng để trồng, và phương pháp được các chị em chọn và sử dụng là máy trồng rau mầm

Hướng dẫn sử dụng Máy trồng rau mầm

Máy trồng rau mầm Facare FC-19

Tuy nhiên nhiều chị em lại nghĩ rằng việc trồng rau mầm khó và phức tạp, thực tế lại không như thế, với Máy trồng rau mầm thì lại vô cùng đơn giản chỉ bằng vài thao tác là bạn đã có những thực phẩm rau mầm rất ngon và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Hướng dẫn cách trồng rau mầm bằng máy

- Mua hạt giống cần làm, lưu ý chọn mua tại những cửa hàng bán hạt giống uy tín, chất lượng. Sau đó ngâm hạt giống bằng nước ấm khoảng 30-40 độ C trong khoảng 30 phút.

- Đổ nước vào bình chứa khoảng 2/3 bình ( bình chứa là bình phía dưới)

- Lắp từng khay đỡ hạt giống vào máy rồi trải đều hạt giống ra khay ( có 2 tầng khay chứa hạt giống)

- Bật công tắc, máy trồng rau mầm sẽ tự động làm việc (số 1 cho mùa đông, số 2 cho mùa hoặc hạt giống đặc biệt)

- Lưu ý: Phải thay nước đều đặn mỗi ngày 1 lần.

 

Lưu ý khi sử dụng máy trồng rau mầm

- Nên chọn mua loại hạt chuyên để làm giống; không mua hạt đã để lâu quá một năm, vì hạt có thể không nảy mầm hoặc rau sẽ không ngon. Trước khi gieo, nên ngâm hạt giống khoảng 30 - 60 phút trong nước ấm.

- Tránh để máy trồng rau mầm làm giá nơi có nhiều ánh sáng, vì ánh sáng sẽ làm giá bị chuyển màu. Tương tự với các loại đậu, nên hạn chế ánh sáng bằng cách dùng túi che ánh sáng bao quanh, vừa kích thích mầm phát triển nhanh, vừa giữ mầm màu trắng tinh.

- Nếu trồng các loại mầm màu xanh thì không cần dùng túi che ánh sáng.

- Khi xuất hiện lá mầm thì nên cho tiếp xúc với ánh sáng để mầm rau có thể quang hợp, giúp rau phát triển nhanh hơn, xanh tươi hơn.

- Nên thay nước hàng ngày, tốt nhất là một lần/ngày để rau sạch và ngon hơn.