Bạn sẽ nghĩ sao nếu món giá đỗ tươi và ngon kia đang được bán tràn lan ngoài chợ lại bị nghi ngờ tẩm hóa chất và sử dụng chất kích thích? Có lẽ bạn sẽ nói không với loại rau mầm này đúng không? Để bảo vệ sức khỏe cho bạn và người thân, nhất là những người yêu thích những món ăn từ giá đỗ bạn có thể tạo ra giá đỗ một cách dễ dàng tươi ngon mà đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Có rất nhiều cách làm giá đỗ như cách làm thủ công, bằng cách này thì chúng ta mất nhiều thời gian để ủ và tưới nước, một cách thứ 2 nhẹ nhàng hơn giúp chúng ta vẫn có giá đỗ ăn mà không hề vất vả đó là sử dụng máy làm giá đỗ tự động, hiện những loại máy này đang được bán rất nhiều trên thị trường mà bạn có thể mua chúng ở bất cứ đâu.

 

Những tác dụng của giá đỗ.

Khoa học chứng minh ăn nhiều giá đỗ rất có lợi cho sức khỏe Ăn nhiều giá đỗ cơ thể con người có thể sản sinh ra một Estrogen (nội tiết tố sinh dục nữ) cao hơn nhiều so với những người không ăn. Tăng nội tiết tố sinh dục nữ sẽ giúp bạn chống lại quá trình lão hóa và mãn kinh, điều trị rối loạn kinh nguyệt..

Giá đỗ có một công dụng kỳ diệu là giải được nhiều loại chất độc có trong cơ thể trong quá trình ăn uống, sinh hoạt con người vô tình nạp phải, kể cả thạch tín. Khả năng này là nhờ những hoạt chất khử gốc tự do có trong giá đỗ.

Giá đỗ cũng giúp giảm mỡ máu. Hàm lượng mỡ máu của người béo phì thường cao hơn người bình thường. Tỷ lệ mỡ máu vượt mức bình thường thậm chí cao gấp đôi so với người không béo phì.

Vậy theo bạn chúng ta có nên mua máy làm giá đỗ không?

Trước những tác dụng của việ ăn giá đỗ hàng ngày hay đơn thuần chỉ là thích món ăn này thì có lẽ chúng ta nên sắm cho gia đình một máy làm giá đỗ, bởi chi phí của những máy này khá rẻ mà tuổi thọ của máy lại cao, một lần làm chúng ta có thể ăn được nhiều bữa hoặc chia sẻ cho người thân để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Không chỉ làm được giá đỗ mà bạn còn có thể trồng được rất nhiều loại rau củ khác để phục vụ cho bé ăn dặm hay cho các bé có bữa ăn đảm bảo vệ sinh nhất.

Nên mua máy chọn giá đỗ loại nào thì tốt

Máy làm giá đỗ 2 tầng sẽ giúp bạn 1 lần làm giá đỗ nhưng thu được gấp đôi so với máy khác, vì vậy máy làm giá đỗ 2 tầng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, một trong những máy trồng rau mầm 2 tầng được nhiều người mua nhất hiện nay phải kể tới máy trồng rau mầm facare, một thương hiệu nổi tiếng của Việt nam với nhiều mặt hàng được người Việt tín nhiệm.