Nồi cơm điện được sử dụng hầu hết trong mọi gia đình ở Việt nam hiện nay, với nhu cầu lớn từ người tiêu dùng mà thị trường của dòng sản phẩm này trở nên phong phú, từ đó mà người tiêu dùng cũng có thêm nhiều sự lựa chọn với nhiều công nghệ và mức giá khác nhau.

Hầu hết các thương hiệu điện máy nổi tiếng trên toàn cầu đều sản xuất dòng nồi cơm điện, do vậy mà chất lượng luôn có sự cạnh tranh rất lớn. Điều này khiến công nghệ của nồi cơm điện luôn phát triển và tạo ra bữa ăn ngon hơn như Sharp, Tiger, Cuckoo

Bạn có biết nồi cơm điện loại nào tốt nhất và nấu ngon nhất không? Để trả lời được điều này trước hết hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và review những sản phẩm tốt nhất hiện nay nhé.

Nồi cơm điện loại nào tốt nhất

Nồi cơm điện và những tiêu chí lựa chọn nồi cơm điện tốt nhất

Nồi cơm điện là gì?

Nồi cơm điện là sản phẩm gia dụng dùng để nấu cơm bằng điện, sử dụng công nghệ nấu tự động bằng cảm biến nhiệt lương, chu trình nấu hoàn toàn khép kín mà không cần sự tác động từ con người, thời gian nấu trung bình khoảng 20 có thể ăn được.

Nguyên lý hoạt động của nồi cơm điện

Nồi cơm điện về cơ bản hoạt động dựa trên nguyên tắc gia công nhiệt, nồi làm nước sôi ở 100 độ C (không thể nóng hơn nhiệt độ sôi  của nước vào thời điểm này), một phần nước bay hơi, một phần nước được hấp thụ vào gạo. Sau khi cạn nước, lúc này nhiệt độ sẽ vượt quá nhiệt độ sôi của nước và cảm biến nhiệt sẽ tự động chuyển sang chế độ hâm nóng.

Có những nồi cơm điện loại nào?

Dựa vào cấu tạo và công dụng, mục đích sử dụng mà người ta phân loại nồi cơm điện thành những loại chủ yếu sau

Nồi cơm điện Mini

Nồi cơm điện Mini là dòng sản phẩm có dung tích nhỏ thường là 1L, nồi cơm điện mini sử dụng gia đình có 1-2 người ăn. Phần lớn được mua bởi các bạn sinh viên, công nhân đang sống 1 mình. Nồi có mức giá khá rẻ dưới 1 triệu VNĐ và có công suất 700-800W được cung cấp bởi những thương hiệu nổi tiếng như Sharp, Cuckoo, Philips.

Nồi cơm điện Mini

Nồi cơm điện gia đình

Nồi cơm điện gia đình thường có dung tích 1,8L, nòng nồi có dung tích 5L và sử dụng cho 4-5 người ăn. Đây là dòng nồi phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, nồi có mức giá từ 1-15 triệu VNĐ tùy theo công nghệ và thương hiệu mà bạn lựa chọn.

Nồi cơm điện gia đình

Nồi cơm điện công nghiệp

Nồi cơm điện công nghiệp là dòng nồi cơm cỡ lớn sử dụng cho những nhà xưởng, khu công nghiệp, quận đội…nồi thường có dung tích lớn, nấu theo khay, hoặc 1 nồi có dung tích thường 10 -50L. trong bài viết này chúng tôi sẽ không đi sâu vào nồi cơm điện công nghiệp mà sẽ đi sâu phân tích dòng nồi cơm gia đình.

Nồi cơm điện công nghiệp

Nồi cơm điện tách đường

Chúng tôi đã dành một bài viết dành cho dòng nồi cơm tách đường này, đây là dòng nồi cơm điện chuyên dụng đa năng, vừa có thể nấu cơm thông thường, vừa có thể hấp, nấu, luộc thực phẩm mà nồi còn có tính năng tách đường ra khỏi cơm, giảm tới 40% lượng đường trong bữa ăn hàng ngày.

Nồi cơm điện tách đường có mức giá cao hơn so với nồi cơm thông thường, đây là sản phẩm dành cho người bị bệnh tiểu đường, người ăn kiêng, người muốn giảm béo…

Nồi cơm điện tách đường

Những công nghệ tiên tiến trên nồi cơm điện

Công nghệ nấu cơm cao tần.

Nồi cơm điện sử dụng công nghệ cao tần còn gọi là nồi cơm điện cao tần, trên nồi có in chữ IH (viết tắt từ Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong) sử dụng nguyên lý cảm ứng từ không tiếp xúc, làm nóng nồi trực tiếp mà không cần thông qua mâm nhiệt như nồi bình thường

Bằng công nghệ này, nồi sẽ làm nóng đều xung quanh lòng nồi, điều này sẽ giúp cơm chín tốt hơn từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong, khắc phục sự cố dưới chín, trên sống hư những nồi nấu cơm bằng mâm nhiệt.

Công nghệ áp suất điện tử

Nồi cơm sử dụng công nghệ áp suất điện tử là sự kết hợp của nồi cơm điện tử và nồi áp suất, bằng phương pháp nấu này, lượng hơi nước sẽ không thoát ra bên ngoài. Lúc này áp suất trong nồi sẽ tăng cao và lam chín cơm.

Sau khi gần hoàn thành nấu cơm, nồi sẽ tự động xả áp, và có tín hiệu báo chu trình nấu cơm đã hoàn tất và có thể sử dụng.

Phương pháp nấu cơm sử dụng áp suất điện tử cho chất lượng ngon như nồi cơm cao tần, đây là 2 dòng nồi cơm có chất lượng tốt nhất hiện nay. Nhược điểm của cả 2 dòng nồi cơm này đều khá đắt.
Công nghệ áp suất điện tử.

Những thương hiệu nồi cơm điện loại nào đang bán chạy ở Việt nam

Nồi cơm điện Sharp

Nồi cơm điện Cuckoo

Nồi cơm điện Tiger

Nồi cơm điện Philips

Nồi cơm điện Panasonic

Nồi cơm điện Zojirushi

Nồi cơm điện Toshiba

Nồi cơm điện Kangaroo

Nồi cơm điện Sunhouse

Nồi cơm điện Tiross

Những tiêu chí lựa chọn Nồi cơm điện loại nào tốt nhất hiện nay

Khá nhiều người lựa chọn nồi cơm điện về nhưng khi sử dụng lại cảm thấy không ưng vì nhiều lý do, bài viết sau sẽ đặt ra các tiêu chí để có thể lựa chọn được nồi cơm điện loại nào tốt nhất, giúp người tiêu dùng có thể mua được sản phẩm tốt với mức giá hợp lý.

Nồi cơm điện giá bao nhiêu

Bạn sẽ mua nồi cơm điện với mức giá bao nhiêu tiền? thực tế với dòng nồi cơm điện gia đình và nồi cơm điện mini dùng tốt và có độ bền từ những thương hiệu nổi tiếng có mức giá từ 1,6-1,9 triệu VNĐ, những dòng nồi cơm điện áp suất điện tử và cao tần thường có mức giá từ 5-15 triệu VNĐ.

Tùy từng nhu cầu sử dụng và kinh phí mà bạn lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhé, tuy nhiên cũng cần phải để ý tới dung tích của nồi.

Dung tích của nồi

Nồi cơm điện hiện nay thường có dung tích 1L và 1,8L, tùy từng số người trong gia đình mà lựa chọn mua nồi có dung tích khác nhau, nếu trong nhà có 1-2 người nên mua dòng 1L, nếu gia đình có từ 3-4-5 người nên mua nồi có dung tích 1,8L để sử dụng

Chất liệu nòng nồi.

Nòng nồi ảnh hưởng nhiều tới chất lượng của cơm, nếu nòng nồi dày, chất liệu tốt, hấp thụ nhiệt tốt sẽ giúp cơm chín ngon hơn, bên cạnh đó còn chú ý tới chất chống dính của nồi, độ bền của chống dính. Nồi chống dính càng tốt giúp bạn vệ sinh tốt hơn.

Công suất sử dụng

Một nồi cơm đạt chất lượng tốt nên có công suất tối thiểu 800W để đảm bảo chất lượng cơm chín ngon và nấu nhanh hơn. Những nồi có công suất thấp sẽ khiến cơm nấu chậm và và có khả năng chín không đều.

Những tiện ích kèm theo

Những tính năng kèm theo của nồi cơm điện được nhiều người tiêu dùng quan tâm, như tính năng nấu cơm mềm, nấu cơm cứng, nấu gạo nứt, gạo thường hay tính năng nấu cơm tách đường mà một số dòng cũng được tích hợp như dòng Zojirushi

Xuất xứ sản phẩm

Ít người tiêu dùng Việt lựa chọn những nồi cơm điện có xuất xứ từ trung quốc. Mà thay vào đó là những sản phẩm có xuất xứ từ Hàn quốc, Nhật bản, Thái lan...đây là những thị trường có uy tín về chất lượng sản phẩm, trên thực tế thì những sản phẩm từ thị trường này sản xuất luôn đạt chất lượng rất tốt.

Thời gian bảo hành

Thời gian bảo hành của nồi cơm điện thường từ 12-24 tháng, một số dòng nồi địa có thời gian bảo hành khá ngắn từ 1-3 tháng. Vì vậy khi lựa chọn sản phẩm người tiêu dùng cần cân nhắc kĩ tới thời gian bảo hành. Nồi càng được bảo hành lâu sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản chi phí bảo dưỡng sản phẩm tron tương lai.

 

Top 5 thương hiệu nồi cơm điện loại nào tốt nhất hiện nay?

Những tiêu chí bên trên giúp bạn hình dung ra một chiếc nồi cơm điện cần phỉa đảm bảo những tiêu chí đó mới tốt nhất, bây giờ chúng tôi sẽ đánh giá chi tiết những sản phẩm phù hợp với tiêu chí trên và được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất hiện nay nhé từ đó bạn có thể đánh giá được Nồi cơm điện loại nào tốt nhất và phù hợp cho gia đình ban.

Nồi cơm điện Sharp Nhật bản

Sharp là thương hiệu hàng đầu của nhật bản, hiện hãng có nhà máy rất lớn tại Thái lan. Đây là thị trường mà người tiêu dùng luôn đánh giá cao những sản phẩm như lò vi sóng, lò nướng, máy lọc không khí, Máy tạo ẩm...hầu hết những sản phẩm mang thương hiệu Sharp đều khiến người tiêu dùng hài lòng.

Nồi cơm điện Sharp Nhật bản

Nồi cơm điện Sharp hiện nay có khá nhiều model từ loại mini tới loại gia đình có chất lượng tốt. Ngay cả bản thân gia đình tôi cũng dùng nồi cơm điện Sharp tới 6 năm nhưng vẫn bền và nấu cơm rất ngon. Vì vậy mà khi bạn mua nồi cơm điện Sharp có thể yên tâm về chất lượng.

Những nồi cơm điện của Sharp có mức giá trung bình từ 1-2 triệu, một mức giá vừa phải cho một nồi cơm chất lượng tốt. Lòng nồi khá dày, có phủ men chống dính cao cấp, an toàn và không độc hại.

Nồi cơm điện Sharp được trang bị những tính năng cơ bản ở một số dòng điện tử như tính năng nấu cơm, nấu cháo, làm bánh...có tính năng hẹn giờ nấu từ 1-12 giờ và chế độ hâm nóng lên tới 8 giờ mà vẫn giữ chất lượng cơm như mới nấu.

Hiện nay Sharp có 2 model đạt chất lượng tốt nhất và bán chạy nhất hiện nay bao gồm:

Nồi cơm điện Sharp KS-1800T Nhập khẩu Thái lan
Nồi cơm điện tử Sharp KS-COM19V Nhập khẩu Thái lan

Nồi cơm điện Cuckoo Hàn quốc

Cuckoo là thương hiệu nổi tiếng của Hàn quốc chuyên về sản xuất nồi cơm điện. Vì vậy mà hãn hiện nay có tới cả chục Model với kiểu dáng, công nghệ...khác nhau. Giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Một đặc điểm dễ nhận thấy ở thương hiệu Cuckoo đó là sản phẩm có thiết kế đẹp, chất lượng, hiện đại và có mức giá rất cao.

Nồi cơm điện Cuckoo Hàn quốc

Một chiếc nồi cơm thông thường của Sharp có mức giá từ 1-2 triệu, tương đương với Sharp, tuy nhiên hãng có những dòng nồi cơm cao tần, nồi cơm áp suất điện tử...có mức giá dao động từ 5-15 triệu tùy từng dòng sản phẩm.

Nồi cơm điện Cuckoo có chất lượng nấu cơm ngon nhất trên thị trường hiện nay với ứng dụng của công nghệ cao tần, công nghệ áp suất điện tử mà không cần sử dụng mâm nhiệt, cho nhiệt lượng đều hơn, lan tỏa tốt hơn giúp cơm chín đều và ngon hơn.

Lòng nồi được tráng tới 8 lớp hợp kim rất dày và phủ men chống dính cao cấp, an toàn, không đọc hại. Nồi có màn hình hiển thị thông minh có thể nấu các món khác như: cháo, hầm, xôi, gạo lứt, ngũ cốc, hẹn giờ...

Những model đang bán chạy của Nồi cơm điện Cuckoo Hàn quốc bao gồm:

Nồi cơm điện cao tần Cuckoo CRP-HUF105SS 1.8L
Nồi cơm áp suất điện tử Cuckoo CRP-G1030MP Nội địa Hàn quốc
Nồi cơm điện Cuckoo CR-0661 Hàn Quốc

Nồi cơm điện Toshiba Nhật bản

Toshiba là thương hiệu đến từ Nhật bản, là hãng chuyên về phân phối các mặt hàng gia dụng, điện máy như Nồi cơm điện, tủ lạnh, máy giặt…nhưng sản phẩm của Toshiba được sản xuất trực tiếp từ Nhật bản và Thái lan, độ bền rất cao cùng với mức giá khá hợp lý.

Nồi cơm điện Toshiba Nhật bản

Toshiba đang phân phối khá nhiều dòng nồi cơm điện tại Việt nam từ những dòng thông thường tới những dòng nồi cơm cao tần. Nồi có chất lượng tốt, chống dính, nòng nồi khá dày. Chất lượng cơm được đánh giá từ người tiêu dùng cho thấy chất lượng rất tốt.

Nồi cơm điện Toshiba Nhật bản có đa dạng về dung tích từ 1L tới 1,8L phục vụ cho nhu cầu từ 1-6 người ăn. Công suất nồi thường từ 1000W trở nên cho phép bạn nấu nhanh chín hơn, lượng nhiệt lớn và đều hơn giúp cơm chín đều.

Những model về nồi cơm điện Toshiba đang được bán chạy hiện nay

Nồi cơm điện Toshiba RC-18NMF VN(WT)
Nồi cơm cao tần Toshiba RC-18VSM

Nồi cơm điện Panasonic Nhật bản

Panasonic là thương hiệu nổi tiếng của Nhật bản, hiện hãng là thương hiệu toàn cầu với những sản phẩm như Máy hút bụi, máy ép chậm, máy xay cầm tay, nồi chiên không dầu…là hãng sản xuất đa dạng các sản phẩm về gia dụng, điện máy với chất lượng sản phẩm cực tốt, độ bền cao và được người tiêu dùng trên toàn cầu sử dụng.

Nồi cơm điện Panasonic Nhật bản

Cũng giống như Toshiba, Cuckoo, hiện nay Panasonic có nhiều model với các dung tích và chất lượng nồi khác nhau, như nồi cơm thông thường, nồi cơm cao tần…cho người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Hầu hết các sản phẩm của Panasonic được sản xuất tại Thái lan và Malaysia. Đây là những thị trường quen thuộc mà người tiêu dùng Việt yêu thích và tin tưởng.

Những model nồi cơm điện Panasonic đang được bán chạy phải kể tới những model sau:

Nồi cơm cao tần Panasonic SR-PB187-W
Nồi cơm điện tử Panasonic PANC-SR-ZX185KRAM
Nồi cơm điện Panasonic SR-MVP187HRA

Nồi cơm điện Tiger Nhật bản

Tiger là thương hiệu chuyên về sản xuất những sản phẩm như nồi cơm điện, nồi lẩu điện, hộp cơm điện văn phòng, Bình thủy điện…những sản phẩm Tiger được đánh giá cao nhờ xuất xứ được sản xuất tại Nhật bản, một thương hiệu vốn đã được người tiêu dùng Việt đánh giá cao qua hàng chục năm qua.

Nồi cơm điện Tiger Nhật bản

Tiger hiện nay đang có những sản phẩm nồi cơm mini, nồi cơm điện gia đình và nồi cơm điện cao tần với những mức giá hợp lý, nồi có độ bền cao, trung bình từ 5-10 năm sử dụng. ít khi bị lỗi, chế độ bảo hành tốt. Nòng nồi được làm từ nhiều lớp kim loại khá dày, truyền nhiệt tốt giúp cơm nấu nhanh chín và ngon hơn.

Nồi cơm điện Tiger điện tử có những chế độ nấu cơm, nấu cháo…đa năng, nồi có chế độ hẹn giờ nấu tiện dụng. Bên cạnh đó nồi có dòng nồi cơm điện cao tần cho chất lượng cơm ngon hơn nhờ vào công nghệ nấu cảm ứng từ mà không dùng mâm nhiệt.

Hiện nay những sản phẩm nồi cơm điện của Tiger đang bán chạy phải kể tới model như:

Nồi cơm điện tử cao tần Tiger JKT-S18W
Nồi cơm điện Tiger JNP-1803

Nên mua nồi cơm điện loại nào tốt cho gia đình

Có lẽ 5 thương hiệu trên đều là sự lựa chọn tốt nhất cho người sử dụng, dù bạn chọn bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể khiến bạn hài lòng. Tuy nhiên người tiêu dùng nên cân nhắc lựa chọn dòng nồi cơm điện thông thường với nồi cơm điện cao tần nhé.

Nếu mua dòng nồi cơm thông thường nên lựa chọn dòng nồi cơm điện tử Sharp nấu sẽ ngon hơn, nếu lựa chọn dòng nồi cơm cao tần người tiêu dùng nên lựa chọn nồi cơm cao tần Cuckoo nhé.