Yến sào thô được nhiều người tiêu dùng kĩ tĩnh lựa chọn bởi chỉ cần sẽ bỏ một chút thời gian để sơ chế nhưng sẽ đảm bảo được đó là yến thật khôn bị làm giả, và cũng đảm bảo được yến không bị pha tạp chất. Có quá nhiều yến sào giả trên thị trường khiến chúng ta phải cân nhắc lựa chọn yến sào thô hay yến sào tinh chế.

Hướng dẫn sơ chế yến sào đúng cách và sạch nhất

Hướng dẫn sơ chế yến sào đúng cách và sạch nhất

Hướng dẫn sơ chế yến sào

Chuẩn bị dụng cụ

Một chiếc bát to màu trắng để quan sát lông chim và tạp chất cho dễ.

Một chiếc ray lọc, dễ mua tại chợ.

Một kẹp gắp lông yến loại cỡ nhỏ.

Một bát nước dùng để bỏ tạp chất và lông yến.

Một chiếc đĩa để đựng yến đã tinh chế.

Hướng dẫn sơ chế yến sào đúng cách và sạch nhất

Tiến hành sơ chế

Chúng ta lấy nước vào bát màu trắng đã chuẩn bị trước, sau đó ngâm yến từ 50-80 phút tùy thuộc vào độ dày của yến, sau khi ngâm yến sẽ tơi ra và có thể tách được các tạp chất trong yến ra.

Lúc này chúng ta vớt yến ra một chiếc đĩa và dùng kẹp để nhặt từng lông yến và các tạp chất ra khỏi yến, bát nước dùng để nhứng kẹp khi nhặt lông.

Tiến hành cho tới khi chỉ còn những sợi lông nhỏ và tạp chất nhỏ khó gắp lúc này chúng ta cho yến vào ray, tách yến nhỏ từng chút một, ray ray trong nước để những tạp chất và lông yến nhỏ bong ra nhé.

Tiến hành bước 3 này cho tới khi yến được sạch như ý muốn, lúc này chúng ta sẽ được yến sào tinh chế sạch sẽ và có thể sử dụng rồi nhé.

 

Hướng dẫn bảo quản yến sau khi sơ chế

Nếu bạn khôn dùng luôn yến sào đã tinh chế, và muốn bảo quản cho lần sau sử dụng, hãy cho yến vào ray lọc để yến được khô ráo, sau khi đã khô ráo chúng ta cho vào túi lynon hoặc để vào hộp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể để được 3-4 ngày, hoặc để trong ngăn đá tủ lạnh có thể bảo quản được 3-4 tháng.

Hướng dẫn sử dụng nồi chưng yến

Để chế biến yến sào đúng cách chúng ta cần chuẩn bị một chiếc nồi chưng yến chuyện dụng, tốt nhất nồi bằng điện bạn có thể xem Top 3 nồi chưng yến giá rẻ và tốt nhất . Và phương pháp chế biến sẽ là nấu cách thủy.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ không hướng dẫn cụ thể cách sử dụng nồi chưng yến, mà bạn có thể tham khảo chi tiết trong bài viết Hướng dẫn sử dụng nồi chưng yến nhé.

Để được tư vấn thêm về Nồi chưng yến, người tiêu dùng có thể liên hệ Hotline 0247.300.7779.